Hậu Giang, Đồng Tháp: Tàu xe tăng chuyến phục vụ người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Nguyên Toàn - 29/04/2022 | 14:02 (GTM + 7)
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động nghỉ liên tục 4 ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bến xe tàu Hậu Giang lên phương án tăng chuyến đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân.
Ông Dương Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe tàu Hậu Giang, cho biết: "Trong 4 ngày nghỉ lễ, bến xe tàu Hậu Giang có thể đón khoảng 700 lượt khách, tăng khoảng 50% so với ngày thường. Giá vé tăng từ 30 đến 40%. Công ty cũng chuẩn bị phương án xe dự phòng, để đáp ứng hành khách, sợ hành khách tăng đột xuất, dự phòng khoảng 30 chiếc xe để tăng cường nếu có hành khách tăng đột biến".
Để đáp ứng nhu cầu hành khách di chuyển trong địa bàn, Trung tâm vận tải hành khách xe buýt Hậu Giang sẽ tăng thêm số lượng tuyến và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc 5K.
Còn tại tỉnh Đồng Tháp, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị các đơn vị triển khai một số nội dung nhằm đảm bảo phục vụ vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, tuyệt đối không vận chuyển hàng hóa mà pháp luật không cho phép; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
Đặc biệt, luôn đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển; triển khai các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo;...
Đối với bến xe khách, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không được tăng các loại phí, lệ phí, giá dịch vụ nhằm ổn định, đảm bảo sự an toàn cho việc đi lại của người dân;...
Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe không có hoặc có nhưng không hoạt động.
Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra Sở GTVT phải phối hợp với các lực lượng như: Cảnh sát giao thông, Công an trật tự, cơ quan tài chính địa phương, kiểm dịch an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y để có phương án triển khai, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi;
Cùng với đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không thực hiện đúng theo quy định; phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen
Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.
Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.
Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.
Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.