Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành khách phía Nam cần điều kiện gì để được bay?

Phóng viên - 24/08/2021 | 14:28 (GTM + 7)

Cục Hàng không VN vừa lên Kế hoạch phối hợp, hỗ trợ hoạt động vận tải hàng không cho TP.HCM, và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Ảnh minh họa: NLĐ

Kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động vận tải bằng đường hàng không nhanh chóng, kịp thời đưa người và phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành của Chính phủ và công tác phòng chống dịch COVID-19, duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, liên tục trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, công tác vận chuyển phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch Covid-19 qua đường hàng không; Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng để hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Kế hoạch do Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN ký nêu rõ: Đối tượng hành khách bay dịp này là khách công vụ có văn bản thông báo, điều động công tác của các cơ quan Nhà nước; Lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch dân sự và quân y) có văn bản của Bộ Y tế hoặc các cơ sở y tế; Các nhóm công dân có tổ chức đang làm việc, sinh sống ở các địa phương khu vực phía Nam hồi hương trên cơ sở đề nghị của địa phương (có kế hoạch đưa/đón, tiếp nhận cách ly cụ thể) và văn bản phối hợp, đồng ý cho người dân di biến động của các địa phương phía Nam và của TP.HCM (địa phương có cảng hàng không); Công dân được các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (nơi đi, nơi đến) cho phép di biến động theo Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ; + Các trường hợp nối chuyến trực tiếp từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Việt Nam.

Đối với hàng hóa, Cục Hàng không VN khẳng định không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi/đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không được cấp phép bay theo nhu cầu, bao gồm cả các chuyến bay chở hàng trên khoang hành khách (không có khách) và chở hàng trên khoang hành khách có kết hợp chở khách đã được Cục Hàng không VN ban hành quy trình vận chuyển đối với từng chủng loại tàu bay, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh, an toàn hàng không của ICAO.

Cục Hàng không VN sẽ xây dựng quy trình xem xét hồ sơ hành khách và cấp phép bay thực hiện trên môi trường trực tuyến đảm bảo việc xử lý phép bay liên tục 24/7. Cảng vụ hàng không phối hợp Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) các tỉnh, thành phố tổ chức giám sát công tác khử khuẩn phương tiện, trang thiết bị của các hãng hàng không, các đơn vị trong khu vực cảng hàng không, sân bay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //