Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành khách được xe buýt đón tận sảnh nhà ga sân bay

Phóng viên - 21/06/2019 | 6:38 (GTM + 7)

Lợi thế của tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài so với các tuyến xe trợ giá là được đi vào trong sảnh của ga T1, T2 để đón khách, hành khách không phải đi ra ngoài.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách khu vực Hà Đông và vùng phụ cận đi sân bay Nội Bài; đồng thời giúp giảm nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông, từ ngày 8/6/2019, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đưa vào hoạt động Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài).

Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài)

11h00 trưa ngày 8/6, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, một chiếc xe của tuyến buýt chất lượng cao số 68 vừa dừng lại tại bến để giao ca.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Hồng Quân, lái xe trên tuyến buýt số 86 cho biết, do mới khai trương nên trong buổi sáng đầu tiên, số lượng khách còn ít nhưng chắc chắc trong những ngày tới lượng hành khách sẽ tăng lên do những ưu điểm mà tuyến buýt này mang lại.

“Nói chung là vì tuyến mới khai trương nên đi cũng ít thôi. Mỗi chuyến được 4-5 người, có chuyến thì được chục người. Khách hàng thì hài lòng vì rất thuận lợi cho việc đi từ trên sân bay về Hà Đông này. Chắc chắn là sau này sẽ đông hơn vì hôm nay là buổi đầu tiên mà. Lợi thế của xe này so với xe trợ giá là đi được vào trong sảnh để đón khách, hành khách không phải đi ra ngoài, cả ga T1 và T2”.

Các lái xe trên tuyến buýt số 68

Được biết, phương tiện phục vụ trên tuyến số 68 là loại xe Daewoo BC095, mỗi xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là màu cam, đuôi xe có cách điệu hình Khuê Văn Các và Cánh chim hòa bình.

Xe buýt với 26 chỗ ngồi, sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị thùng rác ngay trên xe. Đặc biệt do phục vụ đối tượng hành khách có nhu cầu di chuyển ra sân bay thường mang vác hành lý cồng kềnh nên mỗi xe của tuyến buýt số 68 đều có một khu vực riêng dành cho hành lý có dây chẳng cố định, tránh bị xô đẩy khi xe di chuyển.

Khu vực để hành lý trên xe

Tuyến buýt có cự ly tuyến dài 40,7 km; thời gian phục vụ từ 5 giờ sáng - 23 giờ 2 phút. Thời gian chạy xe trên tuyến từ 70 - 75 phút. Tần suất 30 phút/lượt. Giá vé 40.000 đồng/lượt, xuất phát từ Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Cụ thể, lộ trình tuyến buýt từ Hà Đông đi Nội Bài như sau: Chiều đi: Xe xuất phát từ Trung tâm thương mại Mê Linh - Plaza Hà Đông; Bưu điện Hà Đông; Học viện Khoa học xã hội; Bách hóa Thanh Xuân; Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính; Trường cao đẳng cộng đồng Hà Nội; UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; Bảo tàng dân tộc học Việt Nam; Học viện Quốc Phòng; Khu đô thị Nam Thăng Long; Ga hàng hóa Nội Bài; Ga T1 - Sân bay Nội Bài; Ga T2 - Sân bay Nội Bài.

Chiều về: Xe xuất phát từ Ga T1 - Sân bay Nội Bài; Ga T2 - Sân bay Nội Bài; Ga hàng hóa Nội Bài; Khu đô thị Nam Thăng Long; Học viện Quốc phòng; Công viên Nghĩa Đô; UBND phường Dịch Vọng Hậu; Đại học Phương Đông; Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính; Bách hóa Thanh Xuân; Học viện Bưu chính viễn thông; Bưu điện Hà Đông; Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, tuyến buýt mới này đảm bảo các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài…

Hiện nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của thành phố và ngược lại đang ngày càng gia tăng, đặc biệt, tại một số khu vực ngoài vành đai 2 phía Tây thành phố trong khi đó dịch vụ xe buýt tại đây còn hạn chế. Chính vì vậy, việc ra đời tuyến buýt chất lượng cao số 68 thực sự kịp thời và thiết thực, được người dân hết sức ủng hộ.

Một số hành khách phấn khởi cho biết:

“Anh thấy gia đình đi xe buýt này rất là ổn vì không gian rất thoáng mát, xe buýt nhìn rất sạch sẽ”.

“Tôi nghĩ cái này nhiều người cũng sẽ thấy tiện lợi thôi. Đi nói chung nó cố định hơn và cũng dễ phân phối thời gian hơn”.

“Mình thấy có tuyến buýt này rất là tiện vì trước đây đi từ Hà Đông lên sân bay chi phí rất là cao, kể cả chiều đi và chiều về. Bây giờ có tuyến này, cứ 30 phút lại có một chuyến thì số lượng xe rất nhiều, thuận tiện cho mọi người di chuyển với mức giá hợp lý nữa, có 40.000 đồng thì rất là rẻ so với quãng đường di chuyển”.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở GTVT và Tổng công ty Vận tải Hà Nội mở tuyến buýt kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố. Tuyến buýt mang số hiệu 86, xuất phát từ ga Hà Nội, với giá vé là 30.000 đồng/lượt, được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Với phương châm: Thuận tiện - Đúng giờ - Văn minh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kỳ vọng tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài sẽ thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab, góp phần giảm lưu lượng phương tiện ở nội đô, giảm ùn tắc trên các trục đường từ Hà Đông đi Nội Bài.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //