Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành động vì không khí sạch: 'Viên gạch' đầu tiên từ giới trẻ

Phóng viên - 15/06/2021 | 16:12 (GTM + 7)

Mục tiêu của Mạng lưới Tuổi trẻ Hành động vì Không khí sạch (YCCA) là tạo môi trường và động lực cho giới trẻ nhằm nâng cao kiến thức về không khí sạch; tham gia các hành động bảo vệ sức khỏe cộng đồng nhằm góp phần cải thiện chất lượng không khí ở TP.HCM

Cuộc thi phản biện về không khí đến từ các bạn học sinh trường Đại học Kinh tế TP.HCM thuộc dự án YCCA

Mạng lưới Tuổi trẻ Hành động vì Không khí sạch (YCCA) là dự án về truyền thông môi trường và giáo dục STEM nhằm thúc đẩy sự tham gia của thanh thiếu niên trong các hoạt động nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tập trung về chủ đề Ô nhiễm không khí tại TP.HCM.

Qua quá trình hoạt động, dự án đã nhận được rất nhiều ý tưởng của học sinh THPT và sinh viên tham dự Hội trại Sáng kiến Thanh niên Hành động vì không khí sạch, với giá trị tài trợ lên đến 1.000 USD của Lãnh sự quán Mỹ.

PV VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện cùng Nguyễn Mỹ Linh, điều phối dự án Mạng lưới Tuổi trẻ Hành động vì không khí sạch về những hoạt động gần dây của dự án:

PV: Xin chào Linh, đối tượng của Dự án là các bạn học sinh, sinh viên. Vậy làm thế nào để các chương trình hành động của Dự án thu hút được giới trẻ?

Nguyễn Mỹ Linh: Khi COVID-19 diễn ra, lịch học của các bạn thay đổi. Sau đó tụi em có thay đổi một số chiến lược ví dụ như quảng cáo trên Facebook, tập trung vào các địa điểm có các trường Đại học, PTTH.

Thứ hai là triển khai phần đánh giá của cộng đồng; nội dung về dự án của các bạn sẽ được đăng tải trên fanpage, nên ý nghĩa của dự án sẽ được lan tỏa nhiều hơn.

PV: Kế hoạch tương lai của Dự án là gì? Và nó có ý nghĩa như thế nào trong thực tế?

Nguyễn Mỹ Linh: Cuối tháng 6, 10 dự án sẽ được chọn ra để trao tài trợ. Các bạn sẽ thực hiện trong vòng 1 năm.

Chúng em sẽ hỗ trợ các bạn về kỹ thuật, địa điểm, chi phí…bao gồm 500USD. Việc có một sân chơi cho các bạn và một nền tảng về các giải pháp về ô nhiễm không khí rất quan trọng vì TP.HCM chưa có một mạng lưới cụ thể về vấn đề này.

Chúng em mong rằng, dự án sẽ đặt viên gạch đầu tiên để từ đó có thể xây dựng thêm các bước khác để mọi người có thể quan tâm hơn.

PV: Khó khăn lớn nhất của các em trong việc truyền thông đến mọi người về vấn đề ô nhiễm không khí là gì?

Nguyễn Mỹ Linh: Khó khăn lớn nhất là nhận thức của mọi người. Vì phần lớn mọi người chưa quan tâm lắm.

Theo em quan sát tình trạng ô nhiễm không khí tại TP.HCM đã được cải thiện.

Tuy nhiên, mọi người chưa nhìn thấy tác hại của ô nhiễm không khí, vì nó tác động lâu dài.

PV: Xin cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện này! 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //