Hàng không Việt nối lại đường bay đến Malaysia từ 17/2
Phóng viên - 17/02/2022 | 10:44 (GTM + 7)
Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 17/2.
Đây là đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên được khôi phục thêm của hàng không Việt sau thông báo của Cục Hàng không Việt Nam ngày 15/2 về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra COVID-19.
Theo đó, chặng TP Hồ Chí Minh – Kuala Lumpur và chiều ngược lại sẽ khởi hành vào các ngày 17/2, 22/2, 27/2 và thứ 4 hàng tuần từ 1/3.
Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ khôi phục dần toàn bộ mạng bay quốc tế. Dự kiến từ tháng 4 tới, Vietnam Airlines sẽ nâng tổng số chuyến khai thác trên toàn mạng quốc tế lên ít nhất 95 chuyến bay/tuần và từ tháng 7/2022 là ít nhất 164 chuyến bay/tuần.
Với kế hoạch này, dự kiến từ tháng 7, toàn bộ mạng bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ được khai thác trở lại như giai đoạn trước đại dịch COVID-19, với tần suất bay đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu và giờ bay phù hợp với mọi đối tượng hành khách.
Được biết, Vietjet Air mới đây cũng công bố tăng tần suất 6 chuyến bay khứ hồi giữa TP HCM và thủ đô Bangkok từ tháng 3 tới, gấp đôi tần suất hiện tại.
Hiện các hãng hàng không Việt đã nối lại đường bay quốc tế đến 15 quốc gia/vùng lãnh thổ như trước dịch, còn các điểm đến chưa mở lại là Indonesia, Myanmar, Ấn Độ, Bắc Kinh/Quảng Châu.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục làm việc với nhà chức trách hàng không các nước từng có đường bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam để thông báo cụ thể việc nối lại vận tải hàng không.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.