ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hàng không mở thưởng bay miễn phí, khuyến khích tiêm phòng COVID-19 

Hoàng Anh
Trong nỗ lực khuyến khích người dân tiêm phòng COVID-19, thúc đẩy miễn dịch cộng đồng, giúp cuộc sống sớm trở lại bình thường, hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng 1 năm bay miễn phí đến bất kỳ đâu trên thế giới dành cho các hành khách đã tiêm phòng vaccine.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

United Airlines (Mỹ) đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng 1 năm bay miễn phí đến bất kỳ đâu trên thế giới dành cho các hành khách đã tiêm phòng vaccine. Ảnh: AP

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng 'Your Shot to Fly',  cho những ai có chứng nhận tiêm phòng vaccine COVID-19,  một năm bay miễn phí đến bất kỳ nơi nào trên thế giới mà hãng hàng không này cung cấp dịch vụ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng yêu cầu doanh nghiệp giúp đỡ trong việc khuyến khích người Mỹ tiêm phòng và khi du lịch hàng không bắt đầu phục hồi.

Theo các điều khoản của chương trình rút thăm trúng thưởng, các thành viên của chương trình khách hàng thường xuyên của hãng hàng không có tên MileagePlus tải hồ sơ tiêm chủng lên ứng dụng di động hoặc trang web của United từ nay đến 22/6 sẽ được tham gia rút thăm để giành được một chuyến bay khứ hồi cho hai người, ở bất kỳ hạng vé nào, đến bất cứ nơi đâu trên thế giới nằm trong hồ sơ bay của United.

Hãng cũng sẽ tặng 30 cặp vé trong suốt tháng 6, trước khi công bố 5 người được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận giải thưởng vào ngày 01/7.

Các chuyên gia đánh giá sáng kiến này không chỉ tốt cho hoạt động kinh doanh mà còn giúp ích cho cộng đồng.

Ông Scott Kirby - Giám đốc điều hành của United Airlines cho biết: “Chúng tôi tự hào đóng góp một phần để khuyến khích mọi người tiêm phòng. Nhờ vaccine, ngày càng có nhiều điểm đến mở cửa cho du lịch - và chúng tôi biết khách hàng của mình rất háo hức đi máy bay. Chúng tôi rất vui được cung cấp cho mọi người thêm một lý do để tiêm phòng và để họ có thể đoàn tụ với bạn bè và gia đình hoặc thực hiện kỳ nghỉ đã chờ đợi từ lâu, tất cả có thể chỉ nhờ một mũi tiêm”.

Nhiều người hi vọng 3 hãng hàng không còn lại nằm trong bộ tứ quyền lực nhất của hàng không Mỹ là American, Delta và Southwest cũng sẽ tung ra các chương trình rút thăm trúng thưởng.

Hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia cũng có chương trình quà tặng dành cho khách bay đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: News Corp Australia

Không chỉ tại Mỹ, hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia vừa công bố chương trình tặng quà cho các khách bay đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ông Alan Joyce, Tổng giám đốc hãng hàng không Qantas cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để triển khai kế hoạch này. Nó thực sự có ý nghĩa. Chỉ cần tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong năm 2021 là hành khách có đủ tiêu chuẩn để tham gia chương trình này”.

Theo đó, từ tháng 7/2021, hành khách sẽ nhận được quà tặng bao gồm: giảm giá vé, vé thưởng hoặc 1.000 điểm thưởng đối với các khách bay thường xuyên.

Đáng chú ý Qantas sẽ có 10 giải thưởng đặc biệt, cho phép khách hàng và gia đình 4 người bay miễn phí không giới hạn ở hạng phổ thông trên các chuyến bay của Qantas và Jetstar trong một năm.

Đồng thời, Qantas cũng đã thuyết phục được tập đoàn khách sạn Accord, với hơn 4.000 khách sạn ở khắp Australia cung cấp chỗ ở miễn phí cho hành khách và gia đình.

Kế hoạch hãng hàng không Qantas đưa ra trong bối cảnh nhiều người còn chần chừ chưa muốn tiêm vaccine COVID-19 khiến cho chương trình tiêm chủng của Australia bị chậm hơn nhiều so với kế hoạch.

Tặng ưu đãi cho người đã tiêm vaccine là xu hướng chung để kích cầu du lịch toàn cầu. Tuần trước giới chức sân bay Hong Kong thông báo sẽ tặng 60.000 vé máy bay trong một kỳ rút thăm may mắn cho những ai tiêm vaccine trước 30/9. Hãng gọi xe Uber cũng cung cấp 10 triệu mã giảm giá hoặc miễn phí cho người cao tuổi, nhân viên thiết yếu và những người khác tại Mỹ, châu Âu và châu Á, nhằm hỗ trợ họ di chuyển đến nơi tiêm chủng.

Giáo sư David Asch, trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho rằng việc này có thể mang lại hiệu quả hơn nhiều cách khác: “Các doanh nghiệp đang giao dịch một thứ gọi là cảm xúc. Tôi nghĩ đó là cách rất thú vị để đạt được mục tiêu. Thay vì trả tiền để mua một món đồ, bạn sẽ nhận được một phần thưởng lớn”.

Tặng ưu đãi cho người đã tiêm vaccine là xu hướng chung để kích cầu du lịch toàn cầu. Ảnh: AP

Theo một cuộc thăm dò ý kiến gần đây của Công ty phân tích và nghiên cứu thị trường Harris Poll, hơn 2/3 (65%) người Mỹ thích ý tưởng sử dụng các ưu đãi quà tặng nhằm khuyến khích thêm người tiêm vaccine. Có tới 57% người Mỹ chưa tiêm chủng ủng hộ ý tưởng khuyến khích tiêm vaccine thông qua các chương trình quà tặng và 54% cho biết sẽ tiêm phòng nếu được nhận các ưu đãi.

Tại Việt Nam, tiêm vaccie phòng COVID-19 bắt đầu được triển khai từ ngày 8/3/2021, trong bối cảnh nguồn cung vắc xin còn hạn chế, Bộ Y tế sẽ tiêm cho một số đối tượng ưu tiên, trước khi tiến hành tiêm toàn dân. Tính đến ngày 31/5, đã có hơn 30 nghìn người tiêm đủ 2 mũi.

Được biết, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để xã hội hóa nguồn vắc xin, tự bỏ kinh phí đặt mua vắc xin cho cán bộ, nhân viên của mình và cả người nhà của họ cũng như chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí để Chính phủ mua vắc xin phòng chống Covid-19.

Trước tình trạng không ít người bày tỏ e ngại với việc tiêm vaccine sau khi xuất hiện một số ca phản ứng nặng, các chuyên gia khẳng định, đến nay, vaccine COVID-19 vẫn là hàng rào bảo vệ tốt nhất dù xuất hiện nhiều biến chủng mới.

Mặc dù vậy, người đã được tiêm vaccine COVID-19  vẫn rất cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh khác, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Kinh doanh

Giải trí

Diễn đàn

Thế giới