Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hàng không, đường sắt, đường bộ đồng loạt tăng chuyến phục vụ nghỉ Lễ 30/4

Phóng viên - 29/04/2020 | 7:49 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới.

 Công tác phòng dịch tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) được xiết chặt.

Theo đó, từ 0h ngày 29/4/2020, hoạt động vận chuyển hành khách thuộc nhóm địa phương: Nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp sẽ thực hiện theo Kế hoạch cụ thể được nêu sau đây:

Hàng không: HN - TP.HCM tăng lên 28 chuyến khứ hồi/ ngày

Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 29/4/2020 đến hết ngày 30/4/2020

  • Đường bay Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tông tần suất chuyến bay 28 chuyến (khứ hồi)/ngày.
  • Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 08 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
  • Các đường bay đi các địa phương khác: tổng tần suất chuyến bay 08 chuyển (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 01/5/2020 đến hết ngày 15/5/2020

  • Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 36 chuyến (khứ hồi)/ngày.
  • Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
  • Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không. c) Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 16 tháng 5 năm 2020
  • Đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 52 chuyến (khứ hồi)/ngày.
  • Các đường bay Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
  • Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không.

Đường bộ: Vận tải khách liên tỉnh không quá 50%

Với vận tải hành khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh; UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 02 đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh.

Vận tải hành khách liên tỉnh:  Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ: Vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Đối với vận chuyển hành khách tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ thấp: Các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phe duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Đường sắt bắt đầu tăng chuyến sau cách ly toàn xã hội. Ảnh: Hà Khánh - VOV

Đường sắt

Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 29/4/2020 đến hết ngày 03/5/2020.

  • Tuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ được khai thác tối đa 05 đội tàu khách/ngày.
  • Tuyên Hà Nội - Thanh Hóa: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Vinh: chỉ khai thác tối đa 03 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Đồng Hới: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 01 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Nha Trang: chỉ khai thác tối đa 03 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày.
  • Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
  • Tuyến Hà Nội - Hải Phòng: chỉ khai thác tối đa 04 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Yên Bái: chỉ khai thác tối đa 01 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày.
  • Tuyến Hà Nội - Quán Triều: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 

Thời gian áp dụng: từ 00 giờ 00 ngày 04/5/2020

  • Tuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh: chỉ được khai thác tối đa 05 đội tàu khách/ngày.
  • Tuyến Hà Nội - Vinh: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày.  
  • Tuyến Hà Nội - Đồng Hới: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Nha Trang: chỉ khai thác tối đa 02 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Hải Phòng: chỉ khai thác tối đa 04 đội tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Yên Bái: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Lào Cai: chỉ khai thác tối đa 03 đôi tàu khách/ngày.  
  • Tuyến Hà Nội - Quán Triều: chỉ khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày. 
  • Tuyến Hà Nội - Đồng Đăng: chỉ khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày.

Hàng hải và Đường thủy nội địa

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //