Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui Kim Liên có thực sự an toàn?

Phóng viên - 15/07/2019 | 6:14 (GTM + 7)

Thời gian qua, liên tiếp các vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trong hầm chui Kim Liên (Hai Bà Trưng-HN). Nhiều ý kiến cho rằng cần xem lại các điều kiện kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của hầm chui, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo cho biết công ty đã ngừng sản xuất các mặt hàng điện gia dụng và chỉ còn lắp ráp các sản phẩm TV và điều hòa mang nhãn hiệu Asanzo.

Những lùm xùm của Khải Silk năm 2018 và chiếc tivi của Asenzo mới đây, tuy khuấy động dư luận, nhưng phía sau đó nổi lên 1 vấn đề quan trọng hơn là chỗ đứng thương hiệu của một quốc gia trong toàn cầu hóa kinh tế. Liệu chúng ta có đang đánh đồng 2 khái niệm “made in Viet Nam” và “made by Viet Nam”  trong thời gian dài vừa qua? Hay thực chất các nhà quản lý đang cố tình nhầm lẫn nhằm tìm 1 thành công dễ dãi? Câu trả lời sẽ có trong bài viết trên trang 4 báo Công thương với nhan đề: “Từ “made in Viet Nam” đến “made by Viet Nam””

Kể từ ngày 1/11/2019, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực. Khi văn bản Luật này ban hành vào tháng 6/2019, có thông tin đăng tải cho rằng: theo luật mới trên, người bán bảo hiểm tối thiểu phải có bằng đại học chuyên ngành bảo hiểm. Vậy thực hư việc “có hay không việc người bán bảo hiểm phải có bằng đại học?”-bài viết trên trang 35 báo Đầu tư chứng khoán cho chia sẻ cụ thể với bạn đọc

Tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy tập thể trong các quán karaoke, cơ sở lưu trú đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, khiến dư luận lo ngại về lối sống sa ngã của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay. Bài viết trên trang 5 báo CAND với tựa đề: “Báo động tình trạng sử dụng ma túy tập thể trong các quán karaoke” mang tới góc nhìn của Trung tá Nguyễn Anh Thái – phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Vĩnh Phúc

Chỉ sau Bamboo Airways bay chính thức nửa năm, mới đây Vinpearl Air - hãng hàng không của Tập đoàn Vingroup cũng sắp sửa tham gia vận tải hàng không, đặt ra câu hỏi về tiềm năng cũng như cơ hội thành công của các hãng hàng không mới trên thị trường. “Cơ hội nào cho hãng hàng không mới?” Đây cũng chính là nhan đề của bài viết trên trang 2-3 báo Giao thông. Mời các bạn đón xem.

Đà Lạt không bình yên. Biển Đà Nẵng, Vũng Tàu kín người. Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trở thành 'thấp tốc'. Đó chỉ là vài trong số nhiều hệ lụy mà Việt Nam sẽ còn phải vất vả để giải quyết từ câu chuyện bùng nổ du lịch. Làm gì để vừa phát triển, vừa không ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của đất nước? Trang Tuoitreonline có nội dung "Bùng nổ du lịch: Thay đổi hay trả giá?" bàn về điều này.

Nhằm giải quyết tình trạng lái xe viện cớ quên mang giấy phép lái xe khi vi phạm luật giao thông, thời gian tới lực lượng chức năng sẽ có cách để xử lý các lý do này. Việc này sẽ giúp các chiến sĩ CSGT đỡ vất vả trước các bác tài hay lý sự. Cụ thể được PV trang Baogiaothong.vn ghi chép qua bài "Sẽ có quy định liên quan đến xử phạt người quên mang giấy tờ xe".

Với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM sẽ tổ chức đợt cao điểm, nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT. Đối tượng kiểm tra bao gồm xe ô tô khách, xe container và xe mô tô trên địa bàn TP ngay tại sân bay, bến xe; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, có phức tạp về trật tự xã hội. Chi tiết được trang PLO đăng tải qua bài "CSGT tổng kiểm tra vi phạm ngay trước quán bar, nhà hàng...".

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại hầm chui Kim Liên. Ảnh minh họa

Thời gian qua, liên tiếp các vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trong hầm chui Kim Liên (Hai Bà Trưng-HN). Nhiều ý kiến cho rằng cần xem lại các điều kiện kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của hầm chui, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Những nguyên nhân nào khiến tai nạn giao thông liên tục xảy ra tại đây? Và “Hầm chui Kim Liên có thực sự an toàn?”-bài viết trên trang 5 báo Kinh tế đô thị bàn về vấn đề này.

Nhiều dự án của Hà Nội chậm giải ngân vốn dẫn tới chậm tiến độ, đặt ra yêu cầu cấp thiết cần giải quyết sớm trong thời gian tới. Và ưu tiên hiện nay là sự linh hoạt trong giải quyết vấn đề. "36 dự án chậm tiến độ, Hà Nội cho phép giải ngân linh hoạt các dự án công", nội dung trên trang TP.vn sẽ tổng hợp lộ trình mà HN sẽ triển khai, mời các bạn đón đọc.

Trong những ngày vừa qua, rất nhiều hộ gia đình ở Hà Nội bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo tiền điện ở mức đột biến. Nghi ngờ vì số tiền điện không đúng với thực tế, nhiều hộ gia đình đã không dám đóng, chờ khiếu nại để được làm rõ. Nghi ngờ này được báo Lao động làm rõ qua bài: “Tiền điện tăng đột biến, người dân lo ngại”, bài đăng trên trang 3

Tương tự như Hà Nội, hiện trên địa bàn TP.HCM còn tồn tại nhiều dự án chậm tiến độ, làm tăng kinh phí thực hiện, ảnh hưởng lớn đến quy hoạch chung của Thành phố và đời sống người dân. TP.HCM cần có những giải pháp gì để sớm giải quyết tình trạng này? Bài viết trên trang 5 báo Đầu tư mang tới đáp án cho độc giả với nhan đề:“TP.HCM tập trung đẩy tiến độ dự án trọng điểm”

Thực trạng ngành giáo dục của một số địa phương đã và đang ồ ạt liên kết các cơ sở đào tạo để mở ra các lớp bồi dưỡng chứng chỉ giáo viên là sai luật, và gây ra rất nhiều phiền phức cho các giáo viên. Vụ việc này xảy ra tại Vĩnh Thuận, Kiên Giang, được PV trang Giaoduc.net.vn theo đuổi và có những bài viết phản ánh. Nội dung mới nhất có tựa "Phải trả lại tiền học phí bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên" như nói thay những bức xúc của giáo viên. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //