Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui Đại lộ Thăng Long (Hà Nội): Ùn tắc vì phân luồng chưa hợp lý?

Phóng viên - 25/07/2020 | 18:02 (GTM + 7)

Nhiều người cho biết, việc phân luồng giao thông cho mô tô, xe máy tại hầm chui Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) khiến đi lại mất nhiều thời gian hơn và gây ùn tắc tại điểm quay đầu xe trên đường Khuất Duy Tiến.

Mời các bạn cùng nghe nội dung chi tiết tại đây

Thường xuyên lưu thông qua khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long, ông Nguyễn Duy Kính (ở Xuân Phương, Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa quen với việc không được đi qua hầm chui Đại lộ Thăng Long để sang Trần Duy Hưng.

Thay vào đó, ông Kính phải rẽ vào đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu mới vòng sang Trần Duy Hưng. Việc phải đi vòng vèo vừa mất thời gian, vừa thường xuyên bị xung đột, ùn tắc tại điểm quay đầu.

Anh Nguyễn Viết Toàn, lái xe khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng cũng cho biết, với lượng lớn mô tô, xe máy từ Đại lộ Thăng Long thay vì đi thẳng dưới hầm, phải đến điểm quay đầu trên đường Khuất Duy Tiến sẽ khiến các phương tiện khác bị ùn lại, ảnh hưởng đến các ô tô lên đường Vành đai 3 trên cao

"Nếu rẽ như hiện nay, chắc chắn sẽ tắc lâu hơn và lượng xe ùn sẽ kéo dài ra. Sẽ mất rất nhiều thời để thoát được, lên đến Vành đai 3", anh Toàn cho biết.

Một số người tham gia giao thông cũng cho biết, việc phân luồng giao thông cho mô tô, xe máy tại hầm chui Đại lộ Thăng Long khiến người dân đi lại mất nhiều thời gian hơn và gây ùn tắc tại điểm quay đầu xe trên đường Khuất Duy Tiến.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi thực hiện việc tổ chức, phân luồng giao thông tại bất cứ điểm nào cũng đều được Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố khảo sát trước. Có thể, thời gian đầu, người dân chưa quen với việc phân luồng giao thông này nên sẽ có những trường hợp đi nhầm hoặc ùn tắc tại điểm quay đầu cho mô tô, xe máy trên đường Khuất Duy Tiến.

Tuy vậy, ông Tuấn cho rằng, việc tổ chức giao thông được thay đổi liên tục: Những nút nào luôn xảy ra ùn tắc và việc ùn tắc do phương tiện nào gây nên thì chúng ta phải nghiên cứu, xem xét và điều chỉnh lại. Khi xem xét, việc ùn tắc giao thông chỉ xảy ra vào những thời điểm cao điểm.

Ông Ngô Mạnh Tuấn cũng cho biết, hiện tại Sở GTVT vẫn yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT và lực lượng của chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông vào những giờ cao điểm, tạo điều kiện cho các phương tiện đi lại được thuận tiện. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //