Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hai nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành vào năm 2023

Phóng viên - 26/03/2022 | 16:39 (GTM + 7)

Hiện nay, các nút giao đang được UBND tỉnh Hải Dương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành vào năm 2023 - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Hải Dương về tiến độ thực hiện dự án nút giao cắt giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế địa phương.

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài hơn 105 km đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, bổ sung vào dự án các nút giao với đường tỉnh 392 (huyện Bình Giang) và đường tỉnh 390 (huyện Thanh Hà) thuộc địa phận tỉnh Hải Dương để đầu tư khi bố trí được nguồn vốn.

Tuy nhiên, hiện, Vidifi đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện các nút giao nêu trên.

“Theo đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc hoàn thiện 2 nút giao nêu trên, Bộ GTVT đã có ý kiến phúc đáp, xác định việc đầu tư hoàn thành các nút giao đường tỉnh 392 và đường tỉnh 390 là cần thiết và thuộc thẩm quyền đầu tư của UBND tỉnh” - Bộ GTVT thông tin và cho biết thêm, hiện nay, các nút giao đang được UBND tỉnh Hải Dương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành năm 2023.

Công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại Km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km70+660.

Quy mô công trình gồm các hạng mục chính: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5 m; 1 cống chui dân sinh và 3 km đường. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 350 tỷ đồng.

Trong đó, dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 392 tại lý trình Km9 080. Điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39 900 (trùng với vị trí nút giao đã thi công dở dang của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Dự án gồm 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rộn 15,5 m, dài hơn 215 m; 1 cống chui dân sinh; 3,6 km đường dẫn. Tại cả hai công trình, Vidifi sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hệ thống thu phí.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //