Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Từ lâu chuyện thiếu chỗ đỗ xe ở các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội đã trở nên bức thiết. Nhiều giải pháp đã được chính quyền Thành phố triển khai nhưng đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Sự việc- 3 tháng trước

Công viên cây xanh, muốn có phải chung tay

Công viên cây xanh, muốn có phải chung tay

TP.HCM để có nhiều mảng xanh, đạt mức 1m2/người vào năm 2030 cần nhiều việc phải làm. Trước tiên, thành phố vận dụng sáng tạo Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù cho thành phố để tìm cách đưa 600 đề án quy hoạch cây xanh công viên vào thực tế.

Sự việc- 3 tháng trước

Khi nhà đầu tư 'chê' bãi đỗ

Khi nhà đầu tư "chê" bãi đỗ

Trước tình trạng các dự án bãi đỗ xe chậm triển khai, mới đây tại kỳ họp 14, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đã chỉ ra, tính hấp dẫn của bãi đỗ xe đối với nhà đầu tư bằng không bởi nhiều nguyên do.

Sự việc- 3 tháng trước

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

Các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM đã quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó có nhiều tuyến giao thông công cộng ngầm nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.

Sự việc- 4 tháng trước

Vì sao số lượng công viên ở TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầu của người dân?

Vì sao số lượng công viên ở TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầu của người dân?

Theo kế hoạch, năm 2025, TP.HCM phấn đấu diện tích đất cây xanh đô thị đạt 0,65 m²/người và hướng tới chỉ tiêu tỷ lệ diện tích đất cây xanh đô thị đạt 1m2/người vào năm 2030. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới phát triển thêm 21,7ha công viên, cây xanh, đạt khoảng 14,5% so với chỉ tiêu đề ra.

Sự việc- 4 tháng trước

Không nóng vội để quy hoạch cho có

Không nóng vội để quy hoạch cho có

Một siêu đô thị như TP.HCM đang loay hoay giải quyết bài toán về tắc đường, kẹt xe chưa có lối ra như hiện nay; việc đề xuất làm đường sắt xuyên tâm qua các khu vực sầm uất từ ga Bình Triệu - ga Sài Gòn nối Tân Kiên, huyện Bình Chánh của đơn vị tư vấn là một đề xuất táo bạo.

Sự việc- 7 tháng trước

Làm đường sắt trên cao chạy xuyên tâm TP.HCM: Cân nhắc, tính toán nhiều vấn đề

Làm đường sắt trên cao chạy xuyên tâm TP.HCM: Cân nhắc, tính toán nhiều vấn đề

Việc xây dựng tuyến đường sắt đi xuyên qua những trục đường sầm uất, mật độ dân cư dày đặc đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người dân. Liệu đề xuất này có khả thi? Để triển khai hiệu quả, TPHCM cần có tầm nhìn chiến lược ra sao?

Sự việc- 7 tháng trước

Trông giữ xe trong đô thị: Vì sao công nghệ cứ vào là “chết”?

Trông giữ xe trong đô thị: Vì sao công nghệ cứ vào là “chết”?

Tiếp sau việc dừng triển khai công nghệ thu phí đỗ xe tự động iParking tại Hà Nội, mới đây, đơn vị triển khai thu phí đỗ xe dưới lòng đường tại TP. HCM cũng đề xuất thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường qua tài khoản thu phí không dừng ETC thay cho ứng dụng Myparking không hiệu quả.

Sự việc- 1 năm trước

Hà Nội: Dây điện, dây cáp lủng lẳng trên đầu

Hà Nội: Dây điện, dây cáp lủng lẳng trên đầu

Chiến dịch hạ ngầm và thanh thải hệ thống dây điện, cáp viễn thông được Hà Nội triển khai từ năm 2016, nay diện mạo nhiều tuyến phố đã gọn gàng hơn. Nhưng tại nhiều tuyến phố, “mạng nhện” và các búi dây vẫn treo lủng lẳng trên đầu người dân, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Đối thoại- 1 năm trước

Thực tiễn sử dụng hầm đi bộ và bài học cho Hà Nội

Thực tiễn sử dụng hầm đi bộ và bài học cho Hà Nội

Với trên 20 hầm đi bộ đang hoạt động cùng khoảng 50 cầu vượt bộ hành, Hà Nội không hẳn là quá thiếu thốn hạ tầng kỹ thuật giúp người đi bộ, đi xe đạp sang đường an toàn. Tuy nhiên, bức tranh thực tế khác xa so với thống kê...

Sự việc- 1 năm trước

Lười đi bộ, sợ tối, sợ kim tiêm và cái kết bất ngờ khi xuống hầm bộ hành

Lười đi bộ, sợ tối, sợ kim tiêm và cái kết bất ngờ khi xuống hầm bộ hành

Rào cản duy nhất với hầm bộ hành đặt ở những vị trí thuận lợi chỉ còn là định kiến của người dân, những người từng bị ấn tượng xấu về công trình này trước đây. Thực tế, người dân đã bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn, coi hầm bộ hành như một hạ tầng thiết yếu trong việc đi lại.

Chuyện trò trên phố- 1 năm trước

Những vỉa hè nát tươm dưới bánh ô tô, xe máy

Những vỉa hè nát tươm dưới bánh ô tô, xe máy

TP. Hà Nội bắt đầu lát vỉa hè bằng đá tự nhiên từ năm 2017. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, tình trạng hư hỏng, nứt vỡ đã xảy ra nhiều nơi. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật thì việc ô tô, xe máy dừng đỗ, đi lại vô tư cũng khiến vỉa hè xuống cấp nhanh hơn.

Đối thoại- 1 năm trước

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Podcast- 1 năm trước

Hà Nội: 2 tuyến phố kiểu mẫu nhếch nhác, lộn xộn sau 6 năm

Hà Nội: 2 tuyến phố kiểu mẫu nhếch nhác, lộn xộn sau 6 năm

Sau 6 năm triển khai, phố Lê Trọng Tấn và Đình Thôn được lựa chọn để xây dựng thành những tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội đã trở về trạng thái lộn xộn với đủ loại biển, bảng quảng cáo sai kích thước, chắn đường người đi bộ.

Dân sinh- 1 năm trước

Biển quảng cáo trên đường phố

Biển quảng cáo trên đường phố

Hạ tầng đường phố lâu nay được tận dụng để phục vụ quảng cáo như một nguồn tài nguyên dồi dào và tiện lợi. Nhưng vấn đề an toàn và thẩm mỹ thì sao?

Chuyện hôm nay- 1 năm trước

Vận tải đô thị: Nỗi lo thiếu khách và thiếu công cụ quản lý quy hoạch

Vận tải đô thị: Nỗi lo thiếu khách và thiếu công cụ quản lý quy hoạch

"Để phát triển giao thông đô thị bền vững, TP.HCM cần giải quyết hai thách thức lớn trong quá trình phát triển mạng lưới giao thông công cộng nhanh, sức chở lớn. Đó là vấn đề thiếu nguồn vốn đầu tư hoàn thành mạng lưới quy hoạch và nguy cơ sản lượng hành khách thấp ở giai đoạn vận hành ban đầu".

Giao thông- 1 năm trước