Hà Nội xử lý nhiều vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải
Phóng viên - 12/08/2020 | 20:36 (GTM + 7)
Nhằm hạn chế tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng, thời gian qua, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, để siết chặt quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tả
Riêng 7 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã kiểm tra, lập biên bản 2.961 trường hợp vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, phạt hơn 5,7 tỷ đồng. Ngoài ra, ngành chức năng tước giấy phép lái xe 462 trường hợp, tước phù hiệu 114 trường hợp. Việc kiểm soát chặt, xử lý nghiêm đã giúp hạn chế vi phạm, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).
UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 3423/UBND - ĐT yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan siết chặt quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm...
Theo ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, siết chặt quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Ngoài kiểm tra theo kế hoạch, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải còn tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất việc tuân thủ quy định kinh doanh vận tải và thực hiện nghiêm hơn vào dịp cao điểm như lễ, Tết.
Cùng với lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông vừa ban hành Kế hoạch số 100/KH - PC08 - TM tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô; trong đó, Đội Cảnh sát giao thông số 6 tập trung chuyên đề xử lý xe khách cố tình chạy chậm đón khách ngoài bến; Đội Cảnh sát giao thông số 5 tập trung xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng…/.
Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.
Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.
Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.
Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư.
Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.