Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Xếp hàng mua bánh trung thu và nguy cơ lây lan dịch bệnh

Phóng viên - 20/09/2021 | 11:17 (GTM + 7)

Để tránh tình trạng người dân tụ tập, chen lấn, không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, P.Thụy Khuê, Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã bố trí điểm bán lưu động cho một số cửa hàng bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê tại trường tiểu học Chu Văn An.

Tuy nhiên hàng nghìn người xếp hàng không giữ được khoảng cách an toàn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh tại đây. 

PV VOVGT GHI NHẬN NGƯỜI DÂN MUA BÁNH TRUNG THU TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC CHU VĂN AN

Được biết phố Thụy Khuê có nhiều tiệm bánh trung thu nổi tiếng, từ nhiều năm nay là địa chỉ thu hút nhiều người dân tìm đến mỗi dịp Tết trung thu.

Vì điều kiện dịch bệnh nên chính quyền đã cho phép các chủ cơ sở trưng dụng trường học là nơi bán hàng, với yêu cầu phải đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Để bảo đảm an toàn, lực lượng chức năng dựng hàng rào để người dân xếp hàng chờ lấy số theo thứ tự và liên tục dung loa yêu cầu người phải xếp hàng trật tự cũng như giữ khoảng cách an toàn.

Ghi nhận sáng ngày 20/9, rất đông người dân xếp hàng dài mua bánh trung thu

Tuy nhiên rất người đã không chấp hành vẫn tạo thành những tốp, đứng sát sạt lại với nhau. Thậm chí, lực lượng chức năng còn thông báo sẽ không cho vào trong nếu không đảm bảo được khoảng cách an toàn

Tuy nhiên, phớt lờ sự nhắc nhở của lực lượng chức năng, tình trạng tụ tập đông người, không đảm bảo khoảng cách về phòng, chống dịch COVID-19, gây cản trở giao thông vẫn diễn ra.

Dù lực lượng chức năng đã nhắc nhở, nhưng tình trạng tụ tập đông người, không đảm bảo khoảng cách về phòng, chống dịch COVID-19, gây cản trở giao thông vẫn diễn ra


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //