ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hà Nội: Triển khai 59 tuyến buýt, 65 nhà chờ dọc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông 

PV
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) vừa cho biết, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối, trung chuyển hành khách giữa xe buýt với đường sắt Cát Linh – Hà Đông tại các ga đầu cuối và các tuyến ngang cắt qua lộ trình tuyến đường sắt đô thị.
Sẽ có 59 tuyến xe buýt, 65 điểm dừng kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Ảnh: Lao động)

Sau khi thực hiện phương án kết nối với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sẽ tăng lên 59 tuyến; và bổ sung thêm 8 tuyến kết nối với ga Cát Linh và 1 tuyến kết nối với ga Yên Nghĩa.

Cụ thể, ga cuối Cát Linh sẽ kết nối với 8 tuyến buýt, gồm: 18, 23, 25, 38, 50, 90, 99 và BRT 01. Ngoài ra, có 2 tuyến buýt sẽ đổi lộ trình để kết nối với ga Cát Linh. Trong đó, kết nối với ga Cát Linh trên đường Giảng Võ sẽ có 5 tuyến, gồm: 38, 18, 23, BRT 01, 90; kết nối với ga Cát Linh trên đường Hài Nam có 4 tuyến, gồm: 25, 50, 90, 99; còn tuyến buýt số 38 sẽ chỉ kết nối với ga Cát Linh theo một chiều (hướng Giảng Võ - Núi Trúc).

Bên cạnh đó, ga Yên Nghĩa cũng duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt, gồm: 01, 02, 21A, 27, 37, 57, 62, 66, 72, 89, 91, 102, 123, 124, CNG 02, CNG 07, BRT 01, 75, 213 và 214. Trong đó, 18 tuyến buýt có điểm đầu cuối tại bến xe Yên Nghĩa và 2 tuyến (37, 57) là các tuyến buýt thông qua. Các tuyến buýt kết nối với ga Yên Nghĩa bao gồm cả các tuyến buýt kết nối với khu vực ngoại thành.

Ngoài việc bổ sung xe buýt ở các ga, Hà Nội cũng bổ sung thêm 17 điểm dừng xe buýt và di chuyển 9 diểm dừng xe buýt dọc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Như vậy, toàn tuyến sẽ có 65 điểm dừng (2 chiều) với cự ly bình quan giữa các điểm dừng khoảng 400 m. Trong đó, 12 cặp điểm dừng xe buýt tiếp cận trực tiếp ngay trong khu vực nhà ga của 11 nhà ga đường sắt đô thị 2A.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết, việc bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cho TP. Hà Nội tổ chức khai thác thương mại diễn ra nhanh nhất vào cuối tháng 4/2021. Theo Sở GTVT Hà Nội, với sự hoạt động của tàu Cát Linh – Hà Đông, cùng xe buýt trên trục chính của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) đến Ngã Tư Sở, năng lực vận chuyển công cộng sẽ tăng gấp 3 – 4 lần so với thời điểm hiện tại, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu đi lại của người dân dọc tuyến. 


 

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh