ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Thông cầu Thăng Long, vượt tiến độ 10 ngày 

Hải Bằng
Sau khoảng 150 ngày thi công bằng công nghệ hiện đại, hôm nay (7/1), cầu Thăng Long đã chính thức được đưa vào sử dụng. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
1, Các đại biểu cắt băng lễ thông cầu xe, cầu Thăng Long chính thức được đưa vào sử dụng.
Các đại biểu cắt băng lễ thông cầu xe, cầu Thăng Long chính thức được đưa vào sử dụng.
     2, Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh.
 Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh.
  3, Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá: Sửa chữa cầu Thăng Long là dự án quan trọng, góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo những bước đột phá chiến lược trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá: Sửa chữa cầu Thăng Long là dự án quan trọng, góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo những bước đột phá chiến lược trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa.
    4, Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: cầu Thăng Long là tuyến đường giao thông huyết mạnh nối thủ đô Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh phí Bắc. “Việc sửa chữa cầu Thăng Long góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, đảm bảo đồng bộ lưu thông thông suốt với tuyến vành đai 3, giảm tải cho cầu Nhật Tân và ùn tắc giao thông nội đô tại vị trí cửa ngõ vào thành phố”
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: cầu Thăng Long là tuyến đường giao thông huyết mạnh nối thủ đô Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh phí Bắc. “Việc sửa chữa cầu Thăng Long góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, đảm bảo đồng bộ lưu thông thông suốt với tuyến vành đai 3, giảm tải cho cầu Nhật Tân và ùn tắc giao thông nội đô tại vị trí cửa ngõ vào thành phố”
    5, Sau hơn 15 năm đưa vào sử dụng, phần mặt đường ô tô trên cầu Thăng Long đã xuất hiện các hư hỏng. Với các đặc điểm kết cấu phức tạp mặt cầu phải chịu đồng thời các tải trọng xe chạy trên mặt cầu, tải trọng tầu hỏa, lực gió ngang, nhiệt độ… tạo ra các dao động, chuyển vị, biến dạng lớn, đồng thời theo các phương khác nhau.
Sau hơn 15 năm đưa vào sử dụng, phần mặt đường ô tô trên cầu Thăng Long đã xuất hiện các hư hỏng. Với các đặc điểm kết cấu phức tạp mặt cầu phải chịu đồng thời các tải trọng xe chạy trên mặt cầu, tải trọng tầu hỏa, lực gió ngang, nhiệt độ… tạo ra các dao động, chuyển vị, biến dạng lớn, đồng thời theo các phương khác nhau
    6, Trong lần này, ầu Thăng Long sẽ được sửa chữa theo công nghệ hàn đinh neo Plasma liên kết với bản thép sau đó lắp đặt lưới cốt thép và rải bê tông cốt sợi thép siêu tính năng (UHPC) cường độ chịu nén gấp 3 lần bê tông thông thường. Sau khi hoàn thành rải bên tông UHPC sẽ quét keo epoxy dính bám trước khi thảm bê tông nhựa polime dày tối thiểu 4cm.
 Trong lần này, cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa theo công nghệ hàn đinh neo Plasma liên kết với bản thép sau đó lắp đặt lưới cốt thép và rải bê tông cốt sợi thép siêu tính năng (UHPC) cường độ chịu nén gấp 3 lần bê tông thông thường. Sau khi hoàn thành rải bên tông UHPC sẽ quét keo epoxy dính bám trước khi thảm bê tông nhựa polime dày tối thiểu 4cm.
    7, Phương pháp này sẽ giúp mặt cầu đạt tuổi thọ tối thiểu 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa Polime là từ 5 - 10 năm. Theo kết quả thử tải độ cứng của bản mặt cầu tăng lên khoảng 2 - 3 lần so với trước đây.
Phương pháp này sẽ giúp mặt cầu đạt tuổi thọ tối thiểu 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa Polime là từ 5 - 10 năm. Theo kết quả thử tải độ cứng của bản mặt cầu tăng lên khoảng 2 - 3 lần so với trước đây
    8, Công tác sửa chữa bắt đầu triển khai từ 16/8/2020, sau khoảng 150 ngày làm việc liên tục, hàng trăm công nhân, kỹ sư đã hàn hơn 1,4 triệu đinh neo; lắp đặt 800 tấn cốt thép; rải 2.000 m3 bê tông siêu tính năng; quét keo epoxy dính bám và thảm 27.200 m2 bê tông nhựa polyme.
Công tác sửa chữa bắt đầu triển khai từ 16/8/2020, sau khoảng 150 ngày làm việc liên tục, hàng trăm công nhân, kỹ sư đã hàn hơn 1,4 triệu đinh neo; lắp đặt 800 tấn cốt thép; rải 2.000 m3 bê tông siêu tính năng; quét keo epoxy dính bám và thảm 27.200 m2 bê tông nhựa polyme.
     9, Được biết, sau khi cầu Thăng Long được đưa vào sử dụng, Hà Nội sẽ đề nghị Sở GTVT, Phòng CSGT, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao tuổi thọ công trình./.
Được biết, sau khi cầu Thăng Long được đưa vào sử dụng, Hà Nội sẽ đề nghị Sở GTVT, Phòng CSGT, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao tuổi thọ công trình./.
5F48735E-60F0-4506-9CF2-0AC641EEB9B3
6DF1AD7B-3F42-4B82-BC42-C27FE25D1135
FF528C79-D6F7-4651-90C6-C1CF03F6259B

  

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn