TP.HCM: "Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại 36 điểm ùn tắc giao thông; trong đó, có nhiều điểm ùn tắc giao thông tồn tại thời gian dài ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân như: khu vực phía Bắc cầu Chương Dương, quận Long Biên; nút giao Nguyễn Khang - cầu 361, quận Cầu Giấy, nút giao Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai; nút giao Mai Động, nút giao cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, đường Nguyễn Khoái đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Vành đai 1…
Để đạt mục tiêu trên, thời gian tới, TP. Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như: đẩy nhanh tiến độ thi công, cải tạo hạ tầng giao thông; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông; tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng và phương tiện giao thông…
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) triển khai nhiều giải pháp như: cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông, tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Liên ngành tập trung xử lý các điểm “nóng” ùn tắc tại nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện nhóm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông; tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu số hóa về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông; xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ quản lý, điều hành và điều tiết giao thông; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ ứng dụng phần mềm quản lý, giám sát công tác duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông; hướng dẫn các quận, huyện lắp đặt hệ thống camera giám sát trên địa bàn.
Việc triển khai đồng bộ giải pháp cải tạo hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng và từng bước ứng dụng công nghệ số trong điều hành giao thông sẽ giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông cho thành phố - ông Viện khẳng định.
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Sau vụ tai nạn xảy ra trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến một phụ nữ tử vong khi đi xe máy ngược chiều trên làn đường dành cho ô tô, “câu chuyện xe to phải đền xe bé” lại được khơi dậy và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21/5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký ô tô, mô tô đối với các đơn vị trực thuộc.
Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.
Thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.
Hành vi mở cửa ô tô thiếu quan sát là nguyên nhân của không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe máy, xe đạp và người đi bộ. Hành vi này phản ánh kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa lái xe của một bộ phận lái xe còn yếu...
Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị đạt 1,9 triệu lượt. Lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông hiện tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm dịch, trung bình trên 20.000 lượt/ngày. Trong khi đó, cảnh ùn tắc ở trục đường có tàu điện chạy qua vẫn diễn ra hằng ngày.