Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tăng cường phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng

Phóng viên - 29/07/2020 | 8:38 (GTM + 7)

Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, sẽ tái triển khai các biện pháp phòng chống covid trên các phương tiện vận tải công cộng trước nguy cơ lây truyền các ca bệnh covid trong cộng đồng.

Trước nguy cơ lây truyền các ca bệnh covid trong cộng đồng, thành phố Hà Nội sẽ tái triển khai các biện pháp phòng chống covid trên các phương tiện vận tải công cộng.
Trước nguy cơ lây truyền các ca bệnh covid trong cộng đồng, thành phố Hà Nội sẽ tái triển khai các biện pháp phòng chống covid trên các phương tiện vận tải công cộng - Ảnh Việt Cường

Chiều 28/7, tại buổi họp Giao ban báo chí thường kỳ của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm mới COVID-19 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã họp và đưa ra những biện pháp ứng phó với dịch trong tình hình mới.

Theo đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ thị trên tất cả xe buýt đều phải vệ sinh khử khuẩn và có dung dịch sát khuẩn. Các lái xe, nhân viên phục vụ đều phải sử dụng khẩu trang, nước rửa tay thường xuyên.

Đáng chú ý, do khối lượng lao động khá nhiều, nên Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng đã chỉ đạo kiểm soát, tiến hành kê khai, theo dõi sức khỏe đối với những lao động có đi du lịch đến Đà Nẵng từ ngày 12/7 đến ngày 27/7 theo đúng chỉ thị của Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội.

“Tất cả các bến xe của Tổng công ty, cũng như hoạt động buýt, đều triển khai thực hiện tất cả những quy định của Bộ Giao thông, UBND thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, như là quán triệt yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch rửa tay, và các biện pháp khác ở nơi công cộng, Tổng công ty đều triển khai tốt trước dịch, trong dịch, sau dịch và thời gian sắp tới khi dịch quay lại, Tổng công ty cũng đã quán triệt các đơn vị, chỉ đạo cho các đơn vị nghiêm túc triển khai các biện pháp theo yêu cầu của Bộ Giao thông cũng như của thành phố.”, ông Nguyễn Thủy cho biết.

Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội nhận định, thời gian tới tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ có diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn thách thức, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng hoảng suy thoái.

Do đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, đồng thời chủ động nắm bắt thời cơ để tiếp tục khôi phục và đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh bù đắp cho giai đoạn khó khăn, đảm bảo giữ ổn định về mọi mặt.

Theo ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thành phố đã rà soát và phát hiện 19 trường hợp nhập cảnh trái phép, hiện thành phố đang có giải pháp xử lý. Hà Nội cũng có khoảng từ 15.000 đến 20.000 người từ Đà Nẵng trở về. Trước tình hình này, Hà Nội đã tái đã khởi động lại các biện pháp phòng chống dịch cùng với việc bổ sung các thiết bị y tế.

“Hiện nay đã tái thành lập lại Ban chỉ đạo thành phố. Rõ ràng tình hình bây giờ phức tạp hơn, khó hơn giai đoạn trước, bởi vì trong giai đoạn có thể là lây nhiễm trong cộng đồng. Hệ thống chính trị từ thôn, từ xóm từ phường vào cuộc rất ráo riết. Thành phố cũng bắt đầu chuẩn bị lại cái test, hiện nay còn ít thôi, bây giờ chúng ta phải nhanh chóng bổ sung các máy xét nghiệm, các bộ test”, ông Phạm Thanh Học nhận định.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //