Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tăng cường kiểm tra chất lượng thu gom, vận chuyển rác thải

Phóng viên - 07/11/2020 | 9:00 (GTM + 7)

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí lực lượng tại 30 quận, huyện, thị xã để kiểm tra chất lượng phương tiện, điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của toàn bộ xe vận chuyển rác trên địa bàn thành phố. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tăng cường kiểm tra chất lượng thu gom, vận chuyển rác thải

UBND TP Hà Nội gần đây đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn doanh nghiệp vận chuyển rác thải sinh hoạt đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, đồng thời phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm với loại phương tiện này trên địa bàn toàn thành phố. Kết quả công tác này sau 1 tuần thực hiện ra sao? 

Liên quan đến nội dung, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

PV: Ông có thể giới thiệu kế hoạch kiểm tra xe chở rác thải sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội?

Ông Lê Xuân Tiến: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã bố trí lực lượng tại 30 quận, huyện, thị xã để kiểm tra chất lượng phương tiện, điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của toàn bộ xe vận chuyển rác trên địa bàn thành phố. 

Cùng với đó, chúng tôi phối hợp với công an huyện Sóc Sơn, Phòng Cảnh sát môi trường kiểm tra toàn bộ xe vận chuyển rác tại khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Chúng tôi phối hợp với công an huyện và CSGT đảm bảo giao thông tại khu vực tại 2 vị trí cổng vào Nam Sơn và Bắc Sơn.

Chúng tôi phối hợp với các phòng ban của Sở GTVT, các đơn vị môi trường để xây dựng biểu đồ vận hành vào khu Nam Sơn. Tất cả xe đều không dừng đỗ ngoài đường vào, tránh ùn tắc, đảm bảo môi trường. Phối hợp với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội kiểm tra toàn bộ phương tiện của 20 đơn vị môi trường thu gom rác..

PV: Sau một tuần thực hiện, kết quả xử lý vi phạm như thế nào?

Ông Lê Xuân Tiến: Hiện tại, chúng tôi đã kiểm tra được 106 phương tiện thuộc 10 đơn vị. Qua kiểm tra, tất cả đều đảm bảo an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo chất lượng thu gom, vận chuyển rác.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, một số phương tiện cũ, máng thu hồi nước rác trong quá trình di chuyển không đảm bảo làm rơi ra đường.

Các đơn vị môi trường đã có biện pháp khắc phục lắp các bạt lắp dưới thùng để hứng nước rác nếu rơi ra ngoài, tránh tình trạng xe đi qua ổ gà, phanh gấp sẽ gây ô nhiễm đường phố.

PV: Cảm ơn ông về những chia sẻ!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 6/11 tại đây:

 

Tags:
Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Mới đây, UBND TP.Hà Nội có quy định không cấp phép xây dựng cho những chung cư, tòa nhà thương mại không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe. Thực tế trong quy định về xây chung cư lâu nay cũng đã có nội dung này, nhưng bằng cách nào đó, bị cắt xén mà chung cư vẫn được xây.

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Sáng nay (6/10), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Dự án có tổng giá trị phê duyệt gần 780 tỷ đồng từ nguồn từ ngân sách thành phố Hà Nội

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Hơn 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc để chuyển ra khu vực kinh tế tư nhân trong 2 năm rưỡi qua có phải vấn đề đáng lo ngại hay không?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Hiện nay, khi nhắc đến ngành đường sắt, chúng ta thường nghĩ đến những đoàn tàu điện cao tốc chở khách như một hình ảnh biểu tượng. Nhưng điều này lại không xảy ra tại Mỹ. Thay vào đó là những đoàn tàu chở hàng dài vài km và chở lên tới hàng chục nghìn tấn hàng hóa.

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Bộ GTVT đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác, khoảng hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT giao thông không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn.