Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
UBND TP Hà Nội gần đây đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn doanh nghiệp vận chuyển rác thải sinh hoạt đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, đồng thời phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm với loại phương tiện này trên địa bàn toàn thành phố. Kết quả công tác này sau 1 tuần thực hiện ra sao?
Liên quan đến nội dung, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.
PV: Ông có thể giới thiệu kế hoạch kiểm tra xe chở rác thải sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội?
Ông Lê Xuân Tiến: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã bố trí lực lượng tại 30 quận, huyện, thị xã để kiểm tra chất lượng phương tiện, điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của toàn bộ xe vận chuyển rác trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, chúng tôi phối hợp với công an huyện Sóc Sơn, Phòng Cảnh sát môi trường kiểm tra toàn bộ xe vận chuyển rác tại khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Chúng tôi phối hợp với công an huyện và CSGT đảm bảo giao thông tại khu vực tại 2 vị trí cổng vào Nam Sơn và Bắc Sơn.
Chúng tôi phối hợp với các phòng ban của Sở GTVT, các đơn vị môi trường để xây dựng biểu đồ vận hành vào khu Nam Sơn. Tất cả xe đều không dừng đỗ ngoài đường vào, tránh ùn tắc, đảm bảo môi trường. Phối hợp với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội kiểm tra toàn bộ phương tiện của 20 đơn vị môi trường thu gom rác..
PV: Sau một tuần thực hiện, kết quả xử lý vi phạm như thế nào?
Ông Lê Xuân Tiến: Hiện tại, chúng tôi đã kiểm tra được 106 phương tiện thuộc 10 đơn vị. Qua kiểm tra, tất cả đều đảm bảo an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo chất lượng thu gom, vận chuyển rác.
Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, một số phương tiện cũ, máng thu hồi nước rác trong quá trình di chuyển không đảm bảo làm rơi ra đường.
Các đơn vị môi trường đã có biện pháp khắc phục lắp các bạt lắp dưới thùng để hứng nước rác nếu rơi ra ngoài, tránh tình trạng xe đi qua ổ gà, phanh gấp sẽ gây ô nhiễm đường phố.
PV: Cảm ơn ông về những chia sẻ!
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 6/11 tại đây:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.