Hà Nội tái diễn xe khách dừng đỗ bắt khách trên đường
Phóng viên - 14/08/2020 | 20:04 (GTM + 7)
Mặc dù các ngành chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng xe khách chạy "rùa bò", dừng đỗ bắt khách trên tuyến đường Phạm Hùng vẫn tiếp diễn.
Đúng giờ cao điểm chiều ngày 13/8, khi người dân đổ ra đường về nhà, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng tăng đột biến, suốt một chặng đường dài từ đường Phạm Hùng đến đường Phạm Văn Đồng người xe chen chúc nhau, nhích từng chút một khiến giao thông trên tuyến ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thêm vào đó, những chiếc xe khách ra khỏi cổng Bến xe Mỹ Đình đỗ chiếm mặt đường hoặc đi với tốc độ "rùa bò". Một chiếc xe khách chạy tuyến Cửa Ông - Hạ Long - Mỹ Đình đứng ngay cạnh điểm chờ đèn đỏ bên cạnh chốt cảnh sát giao thông đang chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông nháy đèn xe liên tục chờ khách.
Trước cổng Bến xe Mỹ Đình có một xe của lực lượng chức năng đang chốt trực thì khá thông thoáng, nhưng phía bên kia đường Phạm Hùng xuôi về phía đường Khuất Duy Tiến, những chiếc xe khách đỗ cách nhau thành hàng dài hay chạy tốc độ "rùa bò" để đón khách.
Theo phản ánh của người dân, đoạn từ cửa toà nhà Vincom Plaza, số 1 Phạm Hùng đến đầu phố Tôn Thất Thuyết, những ngày cuối tuần, xe khách chen chúc nhau. Cả đoạn đường như một bến xe “kỳ quặc” trước mọi nỗ lực giữ gìn trật tự của lực lượng chức năng cũng như nỗi bức xúc kéo dài năm này sang năm khác của người dân.
Giữa tháng 5 vừa qua, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình vốn được coi là điểm nóng của tình trạng "xe dù, bến cóc", lực lượng chức năng đã ra quân cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong vận tải hành khách, hàng loạt xe khách chạy các tuyến: Tuyên Quang - Mỹ Đình; Mỹ Đình - Mậu A; Mỹ Đình - Yên Bái trong quá trình dừng, đỗ chờ bắt khách dọc đoạn đường Phạm Hùng - cầu Mai Dịch đã bị các tổ Thanh tra giao thông phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, đợt cao điểm qua đi thì tình trạng này lại tiếp tục tái diễn./.
Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.
Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.
Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.
Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư.
Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.