Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội sẽ thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của lái xe

Phóng viên - 09/05/2019 | 15:23 (GTM + 7)

Việc kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe và các bến xe để tránh trường hợp nhà xe đề phòng từ trước.

Liên ngành dừng xe kiểm tra đối với lái xe tải sáng 7/5. Ảnh: Vnexpress

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe ngay tại các bến xe, xử lý nghiêm lái xe vi phạm.

Việc kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe và các bến xe để tránh trường hợp nhà xe đề phòng từ trước. Theo đó, để được xuất bến, các lái xe tuyến cố định phải trải qua các bước kiểm tra về nồng độ cồn, xét nghiệm chất gây nghiện. 

Trong ngày 7/5, lực lượng liên ngành đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của 69 lái xe (kiểm tra nồng độ cồn của 26 trường hợp và test thử ma túy 43 trường hợp) không phát hiện lái xe nào vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy.

Chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra 2 vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn, cướp đi sinh mạng của 3 người phụ nữ. Nguyên nhân cả 2 vụ tai nạn đều do tài xế sử dụng rượu bia quá chén, say xỉn và lái xe trong tình trạng mất kiểm soát. Đây là tiếng chuông cảnh báo về sự thiếu ý thức của không ít người khi cầm vô lăng có uống rượu bia gây ra những tai nạn hết sức thương tâm.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó Trưởng phòng tuyên truyền và phổ biến pháp luật về an toàn giao thông - Cục Cảnh sát Giao thông, năm 2018, đơn vị này đã xử lý hơn 91.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 4 tháng đầu năm nay xử lý gần 50.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Kế hoạch xử lý tài xế vi phạm rượu bia, ma túy được Cục Cảnh sát Giao thông xác định là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2019 nhằm hạn chế số vụ tai nạn do lái xe uống rượu bia gây ra./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //