ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hà Nội sẽ mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt 

PV
Trong văn bản trả lời cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND thành phố (dự kiến diễn ra đầu tháng 12), UBND TP Hà Nội cho biết, giai đoạn từ nay đến 2030, thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt.
Hà Nội sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt
Hà Nội sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt

Trong đó: Giai đoạn từ nay đến 2025 nghiên cứu tổ chức 9 làn ưu tiên: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cổ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Xã Đàn; Võ Chí Công; Võ Văn Kiệt.

Giai đoạn 2026 - 2030 nghiên cứu tổ chức 5 làn ưu tiên: Nhổn - Hồ Tùng Mậu, Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín, Trần Duy Hưng - Hòa Lạc, Mỹ Đình - Nội Bài, Thường Tín - Phú Xuyên (dọc theo QL1 cũ).

Về tính hiệu quả của các dự án tuyến buýt nhanh BRT, trong đó có tuyến BRT01 (Yên Nghĩa - Kim Mã), theo UBND TP Hà Nội cho biết, vào ngày 1/1/2017, thành phố chính thức vận hành tuyến buýt này.

Đây là một loại hình buýt mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và cũng là tuyến buýt nhanh đầu tiên của cả nước được triển khai thực hiện.

"Từ khi vận hành, sản lượng hành khách vận chuyển có xu hướng tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước.Trong đó, số lượng hành khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng 1 tuyến trên tuyến BRT bình quân trong tháng là 2,2 nghìn người. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác", văn bản của UBND Thành phố Hà Nội nêu rõ.

Riêng trong năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sản lượng hành khách đi lại trên tuyến BRT cũng như các tuyến buýt khác trong toàn mạng lưới có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so năm 2019), tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát sản lượng hành khách trên tuyến bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại.

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh