Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội sẽ lắp đặt 15 trạm cân tự động để kiểm soát tải trọng xe

Phóng viên - 01/10/2020 | 15:09 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội đề xuất lắp đặt trạm cân tự động tại 15 “điểm nóng” xe quá tải để bảo vệ chất lượng hạ tầng giao thông.

Lực lượng CSGT kiểm tra tải trọng 1 xe tải chở vật liệu xây dựng tại quận Hà Đông, Hà Nội
Lực lượng CSGT kiểm tra tải trọng 1 xe tải chở vật liệu xây dựng tại quận Hà Đông, Hà Nội - Ảnh: Quang Hùng

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố từ nguồn vốn ngân sách.

Theo đó, sau khi được UBND TP. Hà Nội cho phép, Sở GTVT đề xuất 15 vị trí trên các tuyến đường trọng điểm như: Đường 70 (đường Tây Tựu), đường Lĩnh Nam, Quốc lộ 3, Quốc lộ 2, Quốc lộ 21, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 32, Quốc lộ 6, đường Láng – Hòa Lạc kéo dài, Quốc lộ 1A, đường 429, đường Hồ Chí Minh, đường Võ Văn Kiệt (đầu phía Bắc cầu Thăng Long) và nhánh lên xuống hai đầu cầu.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường của Thủ đô, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã phát hiện nhiều trường hợp thay đổi kết cấu thành, thùng xe để chở quá tải dẫn đến tình trạng xuống cấp, hư hỏng móng, kết cấu mặt đường và làm giảm tuổi thọ công trình, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, tăng gánh nặng cho ngân sách do phải thường xuyên duy tu, sửa chữa hư hỏng nền mặt đường.

"Nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, đồng thời góp phần nâng cao tuổi thọ của công trình, giảm gánh nặng cho ngân sách và thiết lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động vận tải... thì việc đầu tư lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe là hết sức cần thiết", ông Viện khẳng định.

Theo Sở GTVT Hà Nội, quy mô đầu tư dự kiến lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe có độ chính xác cao, đủ điều kiện để xử phạt theo quy định, bao gồm các thiết bị đo; hệ thống phần mềm quản lý, phân tích, lưu trữ và xuất kết quả đo.

Hiệu quả của hệ thống trạm cân tự động đã được chứng minh qua việc thí điểm lắp đặt trạm cân tự động tại Km78+830 QL5. Theo số liệu do Tổng cục Đường bộ VN cung cấp, kể từ khi đưa trạm cân này vào hoạt động (15/8/2020), 100% phương tiện đi qua được kiểm soát tải trọng và lượng xe quá tải trên tuyến QL5 đã giảm 21 lần (từ 6,4% xuống còn 0,3%).

Dự kiến, dự án sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2023.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //