Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Sẽ có đơn vị khác vận hành 5 tuyến buýt bị dừng vì mất khả năng thanh toán

Quách Đồng - Lê Tùng - 05/07/2022 | 20:23 (GTM + 7)

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội (Sở GTVT) khẳng định: Sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động các tuyến buýt này.

bus-43-0941

Sau khi Sở GTVT Hà Nội nhận dược văn bản của Công ty TNHH Bắc Hà về việc cho phép dừng vận hành 5 tuyến buýt mang số hiệu: 41, 42, 43, 44 và 45 do hết khả năng tài chính, cạn kiệt dòng tiền chi trả.

Trao đổi với VOV Giao thông về phương án xử lý khi Công ty TNHH Bắc Hà xin dừng vận hành 5 tuyến buýt từ ngày 1/8, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm giao thông công cộng Hà Nội cho biết, đây là việc chưa từng xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Hà Nội sẽ tìm doanh nghiệp phù hợp để thay thế, trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến hệ thống giao thông công công của Thành phố, đồng thời sẽ xử phạt doanh nghiệp Bắc Hà theo hợp đồng:

“Phải sắp xếp lại dịch vụ đó, phải đưa đơn vị khác vào, dịch vụ không được xáo trộn. Cái này phải Sở Giao thông báo cáo Thành phố để ra phương án vì DN này sử dụng ngân sách của Thành phố, thì sẽ phải báo cáo Thành phố đưa ra phương án để lựa chọn đơn vị vào thay thế thôi. Phải làm việc với các đơn vị, lựa chọn các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm”.

Theo kế hoạch, Sở GTVT sẽ họp bàn với các sở, ngành liên quan, báo cáo UBND TP. Hà Nội để có phương án xử lý sớm nhất.

Trong đó, phương án xử lý tối ưu nhất là sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động của 5 tuyến buýt trợ giá này. Việc xử lý được thực hiện nhanh nhất để đảm bảo trước ngày 1/8 – thời điểm Công ty TNHH Bắc Hà xin dừng hoàn toàn 5 tuyến buýt trợ giá và có phương án thay thế kịp thời.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang có hơn 10 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng với hơn 100 tuyến buýt có trợ giá.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội, sau khi 5 tuyến buýt trợ giá dừng hoạt động, có khoảng 200 người lao động sẽ mất việc, Công ty TNHH Bắc Hà cam kết có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục thanh lý hợp đồng, chốt số bảo hiểm, hoàn thành đóng các khoản tiền bảo hiểm theo quy định để đảm bảo quyền lợi người lao động cũng như cân đối tài chính để chi trả tiền lương, tiền công sớm nhất.

Với những người lao động bị mất việc, Trung tâm cũng cho biết, hiện các doanh nghiệp buýt trên địa bàn Thủ đô đang có nhu cầu tuyển lái xe, cũng như nhân viên phục vụ. Trong khi, các nhân viên và lái xe trên 5 tuyến buýt trợ giá của Công ty TNHH Bắc Hà đều có thâm niên và tay nghề nên sẽ không khó để tìm việc mới.

Trước đó, Công ty Bắc Hà đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin ngừng hoạt động 5 tuyến buýt mang số hiệu 41 (Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát); 42 (Bến xe Giáp Bát - Đức Giang); 43 (Công viên Thống Nhất - Đông Anh); 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long).

Nguyên nhân được doanh nghiệp này đưa ra là do hoạt động kinh doanh của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, nợ ngân hàng và không có khả năng thanh toán.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //