Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Rà soát, yêu cầu hàng quán chấp hành lệnh đóng cửa để phòng COVID-19

Phóng viên - 26/03/2020 | 19:57 (GTM + 7)

Ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có quyết định tạm dừng hoạt động các cửa hàng kinh doanh dịch vụ: quán bia, nhà hàng, café, giải khát, quán nước chè… là những địa điểm nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Trung tá Hoàng Đức Mạnh – Phó trưởng Công an phường Nguyễn Du (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Trong sáng 26/3, lực lượng chức năng đã phát tờ rơi, thông báo đến các chủ cửa hàng; và các cơ sở đều chấp hành tốt, không còn mở cửa”.

Ảnh 4: Ghi nhận thực tế cùng Tổ công tác Công an Phường Nguyễn Du, quán Café Big Ben (30 Tuệ Tĩnh) vẫn mở cửa, nhiều khách hàng không đeo khẩu trang. Nhân viên cửa hàng cho biết: “Vì là khách quen, nên vẫn ưu tiên bán hàng”.
Ghi nhận thực tế cùng Tổ công tác Công an Phường Nguyễn Du, tại quán Cafe Big Ben (30 Tuệ Tĩnh), chủ quán đang chuẩn bị đóng cửa, lực lượng chức năng đã tuyên truyền những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19
Ảnh 5: Sau khi được lực lượng Công an tuyên truyền, nhắc nhở, nhân viên cửa hàng này hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành.
Sau khi được lực lượng Công an tuyên truyền, nhắc nhở, nhân viên cửa hàng này hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành.
Ảnh 6: Khách hàng vô tư thưởng thức café tại Toninni Caffe (48 Tuệ Tĩnh)
Một số khách hàng cuối cùng ngồi thưởng thức đồ uống sau khi lực lượng Công an yêu cầu đóng cửa. 
Ảnh 7: Ngay cạnh đó, cửa hàng Spa (38 Tuệ Tĩnh) và quán Mỳ vằn thắn (40 Tuệ Tĩnh) vẫn vô tư hoạt động, bất chấp lệnh cấm.
Ngay cạnh đó, cửa hàng Spa (38 Tuệ Tĩnh) và quán Mỳ vằn thắn (40 Tuệ Tĩnh) cũng xin "hứa" bán nốt bát mỳ cuối rồi đóng cửa ngay.
Ảnh 8: Chủ cửa hàng Mỳ vằn thắn lý giải: “Em xin bán nốt chỗ hàng này, rồi nghỉ ngay!”
Lực lượng chức năng tuyên truyền cho các cửa hàng ăn uống không đón khách vào quán và ưu tiên phục vụ đồ ăn cho khách mang về.
Ảnh 9: Quán café Kafa (26 Tuệ Tĩnh) ngày thường rất đông khách, nhưng hôm nay đã đóng cửa.
Quán cafe Kafa (26 Tuệ Tĩnh) ngày thường rất đông khách, nhưng hôm nay đã đóng cửa.
Ảnh 10: Quán café Thọ nổi tiếng trên phố Triệu Việt Vương chấp hành đúng quy định, áp hình hình thức “bán mang đi”, không phục vụ tại quán. 
Quán cafe Thọ nổi tiếng trên phố Triệu Việt Vương chấp hành đúng quy định, áp dụng hình hình thức “bán mang đi”, không phục vụ tại quán. 
Ảnh 11: Một nhà hàng trên phố Triêu Việt Vương chủ động thông báo dừng phục vụ khách hàng.
Một nhà hàng trên phố Triệu Việt Vương chủ động thông báo dừng phục vụ khách hàng.
Ảnh 12: Bên cạnh những cửa hàng phớt lờ lệnh cấm, nhiều cơ sở kinh doanh đã chấp hành rất tốt chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội./.
Sau khi khảo sát và tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên, liên tục, đa phần các hộ kinh doanh đã nghiêm túc chấp hành và ủng hộ chủ trương của UBND Thành phố.


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //