Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Rà soát, xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Lê Tùng - 14/06/2022 | 14:55 (GTM + 7)

Mới đây, Văn phòng UBND TP. Hà Nội có văn bản gửi các sở, ngành đơn vị liên quan truyền đại ý kiển của Phó Chủ tịch UBND TP. Dương Đức Tuấn về việc rà soát, xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn Thủ đô theo đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương xóa bỏ các điểm đen TNGT.

20220603_140749-1448

Theo đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự ATGT có chuyển biến tích cực, TNGT tiếp tục giảm sâu trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương). Tuy nhiên, thiệt hại do TNGT gây ra vẫn còn ở mức cao.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn còn tồn tại một số bất cập, trong đó có các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Thời gian qua, lực lượng CSGT đã có nhiều kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan của ngành giao thông vận tải về xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn, nhưng số lượng các điểm được khắc phục vẫn còn ở mức khiêm tốn.

Trước tình hình đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị, các địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất danh mục những “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường bộ qua địa bàn tỉnh, thành phố và kiến nghị xử lý.

Cụ thể, đối với các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường Quốc lộ: Gửi danh mục kiến nghị về Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT.

Còn đối với “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường do địa phương quản lý: Kiến nghị với UBND tỉnh, thành phố bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của địa phương.

Được biết, trong năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đã xử lý được 20/27 điểm đen TNGT. Hiện, các điểm đen còn tồn tại đang được đơn vị phối hợp xử lý.

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương

Cú va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện trên QL 1 khiến chiếc xe ô tô 16 chỗ bị kẹp giữa 2 xe khách, bẹp dúm, biến dạng nặng, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công cầu gần 5.000 tỷ đồng vào tháng 9/2022

Tháng 9/2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ khởi công xây dựng cầu Phước An, kết nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc trong khu vực, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Hà Nội: Cứu người đàn ông định nhảy tự tử từ tầng mái chung cư

Tiếp cận hiện trường tại tầng mái chung cư, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông có dấu hiệu tinh thần không ổn định, có thể đã sử dụng chất uống có cồn...

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Sáng 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

Trước thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế), ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại giam, Bộ Công an đã có thông tin cụ thể.

Hư cấu tiểu sử

Hư cấu tiểu sử

Trong tháng 6, 2 bộ phim tiểu sử được công chiếu, về Trịnh Công Sơn và Elvis Presley đều được công chúng hào hứng đón nhận, điều đó cho thấy sự hấp dẫn của thể loại phim này. Tuy nhiên, ranh giới giữa hư cấu và sáng tạo trong các tác phẩm tiểu sử lại trở thành một đề tài gây tranh cãi. 

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Cho xe buýt thường đi vào làn BRT: Cần đánh giá hết tác động

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép xe khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên làn đường riêng của buýt nhanh BRT. Đề xuất này có khả thi không, và cần lưu ý gì nếu thực hiện?