Hà Nội: Rà soát, xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT
Lê Tùng - 14/06/2022 | 14:55 (GTM + 7)
Mới đây, Văn phòng UBND TP. Hà Nội có văn bản gửi các sở, ngành đơn vị liên quan truyền đại ý kiển của Phó Chủ tịch UBND TP. Dương Đức Tuấn về việc rà soát, xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn Thủ đô theo đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương xóa bỏ các điểm đen TNGT.
Theo đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự ATGT có chuyển biến tích cực, TNGT tiếp tục giảm sâu trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương). Tuy nhiên, thiệt hại do TNGT gây ra vẫn còn ở mức cao.
Công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn còn tồn tại một số bất cập, trong đó có các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Thời gian qua, lực lượng CSGT đã có nhiều kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan của ngành giao thông vận tải về xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn, nhưng số lượng các điểm được khắc phục vẫn còn ở mức khiêm tốn.
Trước tình hình đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị, các địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất danh mục những “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường bộ qua địa bàn tỉnh, thành phố và kiến nghị xử lý.
Cụ thể, đối với các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường Quốc lộ: Gửi danh mục kiến nghị về Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT.
Còn đối với “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên các tuyến đường do địa phương quản lý: Kiến nghị với UBND tỉnh, thành phố bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của địa phương.
Được biết, trong năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đã xử lý được 20/27 điểm đen TNGT. Hiện, các điểm đen còn tồn tại đang được đơn vị phối hợp xử lý.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.