Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội phê duyệt quy hoạch bến xe liên tỉnh quy mô lớn

Phóng viên - 09/05/2020 | 6:11 (GTM + 7)

Lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 bến xe liên tỉnh đặt tại huyện Đông Anh - nơi đón, trả khách các tuyến đi Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu...

Hà Nội rất cần những bền xe liên tỉnh có quy mô lớn trước tình trạng quá tải của các bến xe hiện tại (Ảnh: TTXVN)
Hà Nội rất cần những bền xe liên tỉnh có quy mô lớn trước tình trạng quá tải của các bến xe hiện tại (Ảnh: TTXVN)

Theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bến xe này có diện tích gần 7,4 ha, được xây dựng đoạn nút giao giữa quốc lộ 3 và đường Vành đai 3. Quy mô của bến xe gồm: nhà điều hành cao 3 tầng, khu vực nhà chờ cho xe khách và bãi đỗ các loại phương tiện giao thông công cộng, điểm đầu cuối xe buýt cao một tầng. Bến xe được bố trí 148 chỗ đỗ, đảm nhận vai trò vận tải hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh miền núi phía Bắc.

Điểm nhấn của quy hoạch bến xe là một công trình dịch vụ thương mại cao 9-12 tầng được bố trí thấp dần về phía khu dân cư xã Uy Nỗ (Đông Anh) để hài hòa với cảnh quan hiện trạng. Ngoài ra, bãi đỗ xe trong khuôn viên bến tại khu vực đón trả khách được bố trí mái che và trồng đan xen cây xanh.

Theo UBND thành phố Hà Nội, quy hoạch bến, bãi đỗ xe đến 2030 tầm nhìn 2050 được Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua cuối năm 2018, bến xe Đông Anh là một trong bảy bến liên tỉnh nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn các bến xe vệ tinh phục vụ khu vực đô thị trung tâm. Sáu bến xe còn lại gồm: bến phía Bắc 10 ha; phía Đông Bắc (bến Cổ Bi) 10,4 ha; phía Nam 10 ha; Yên Nghĩa 7 ha; phía Tây 5 ha; phía Tây Bắc (Phùng) 15 ha.

Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh thông tin, quy hoạch được phê duyệt chính là căn cứ pháp lý quan trọng để địa phương quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn. Thời gian tới, huyện Đông Anh sẽ phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Công ty cổ phần tư vấn Xây dựng và Thương mại Hoàng Hà cùng các đơn vị liên quan, tổ chức công bố công khai nội dung đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt cho các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện theo quy định./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //