Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội phạt trên 31 tỷ đồng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Phóng viên - 08/09/2020 | 9:56 (GTM + 7)

Để chấn chỉnh các vi phạm, thời gian tới, Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc duy trì các trạm kiểm tra tải trọng lưu động, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện xe tải hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đườn

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành dừng xe, kiểm tra người điều khiển phương tiện. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hơn 10.300 trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội đã bị xử phạt trong 8 tháng năm 2020 với tổng tiền phạt trên 31 tỷ đồng.

Ngoài ra, tạm giữ 143 phương tiện, tước giấy phép lái xe hơn 1.200 trường hợp, tước phù hiệu 144 trường hợp và tước tem kiểm định an toàn kiểm định và bảo vệ môi trường 60 xe ô tô tải.

Riêng trong tháng 8, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 594 trường hợp vi phạm trong hoạt động vận tải khách; phạt tiền hơn 866 triệu đồng, tạm giữ 6 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 64 trường hợp và tước phù hiệu có thời hạn 30 trường hợp.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa đã lập biên bản vi phạm hành chính 883 trường hợp, phạt tiền gần 3,5 tỷ đồng, tạm giữ 9 phương tiện; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 84 trường hợp và tước tem kiểm định an toàn kiểm định và bảo vệ môi trường 13 xe ô tô tải. 

Tình trạng các đơn vị vận tải không thực hiện truyền dữ liệu thiết bị Giám sát hành trình của các ô tô kinh doanh vận tải thuộc quyền quản lý của đơn vị lên hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng diễn ra khá phổ biến. 

Trước tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình trên địa bàn chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý an toàn giao thông và thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Theo đó, các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình phải khẩn trương phối hợp, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải đã ký hợp đồng cung cấp và duy trì dịch vụ thực hiện việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình lên hệ thống thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, qua khai thác dữ liệu giám sát hành trình từ ngày 1 - 31/7/2020 trên hệ thống dữ liệu thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, có 275 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng cộng 365 phương tiện vi phạm về tốc độ. Đặc biệt, có tới hơn 9.200 đơn vị kinh doanh có xe chưa truyền dữ liệu với hơn 54.000 phương tiện chưa truyền dữ liệu.

Hơn 10.300 trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội đã bị xử phạt trong 8 tháng năm 2020. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Cao Văn Hiệp cho biết, để chấn chỉnh các vi phạm, thời gian tới, Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc duy trì các trạm kiểm tra tải trọng lưu động, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện xe tải hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường cửa ngõ Thủ đô.

Đồng thời, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp kiểm tra và xử nghiêm các vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô theo hình thức tuyến cố định và hợp đồng trên địa bàn thành phố, đảm bảo trật tự an toàn giao thông để người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Đối với việc các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện truyền dữ liệu giám sát hành trình, trước đó, trong tháng 6/2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tăng cường giám sát qua thiết bị giám sát hành trình để cảnh báo, kịp thời nhắc nhở và xử lý nghiêm lái xe vi phạm.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị cần xử lý nghiêm những lái xe cố tình thay đổi các thông số kỹ thuật của phương tiện; vận chuyển hàng hóa quá khối lượng cho phép.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa cần phổ biến đến lái xe việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trọng tải của phương tiện lưu thông trên đường; không tổ chức bốc xếp và vận chuyển hàng hóa vượt quá khối lượng cho phép theo quy định của pháp luật.

Đối với các đơn vị có xe lái vi phạm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định tại Thông tư số 10 của Bộ Giao thông Vận tải và các quy định hiện hành.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được yêu cầu tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Cùng đó, tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho lái xe, chủ xe thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật.

Ngoài ra, kiên quyết xử lý các vi phạm của lái xe, chủ xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm các quy định về tải trọng xe, kích thước thùng xe, để rơi vãi vật liệu rời, nhất là xe chở hàng đường dài, các xe tải tự đổ; các xe quá khổ giới hạn của cầu, đường.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //