Hà Nội phân luồng thi công cầu vượt nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch từ 01/2
PV - 31/01/2023 | 21:42 (GTM + 7)
Từ ngày 1/2 đến 28/4/2023, Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông, cấm một số phương tiện để thi công dự án xây cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa), giai đoạn 4.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án rào chắn và tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) giai đoạn 4.
Theo đó, từ ngày 1/2 đến 28/4, đơn vị thi công sẽ rào chắn cố định trên đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 240m, bề rộng rào chắn 10m, phần đường dành cho xe chạy còn lại mỗi bên khoảng 5,5m. Bề rộng mặt đường Phạm Ngọc Thạch còn lại 5,5m.
Rào chắn cố định trên đường Chùa Bộc chiều dài khoảng 125m, bề rộng rào chắn 10m. Bề rộng mặt đường Chùa Bộc còn lại mỗi bên từ 5,5 đến 7m. Rào chắn nút Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch nối liền hai đoạn rào chắn hiện trạng trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch chiều dài rào chắn bổ sung khoảng 40m, bề rộng 10m.
Về phương án phân luồng tổ chức giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cấm các phương tiện hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác và các phương tiện rẽ trái từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc. Các phương tiện đi các hướng còn lại qua nút giao di chuyển bình thường theo sự điều khiển hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông.
Lực lượng chức năng cũng tổ chức phân luồng ôtô 1 chiều trên tuyến đường Đông Tác theo đoạn và hướng từ Lương Định Của đi Chùa Bộc. Các phương tiện hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Đông Tác, Tôn Thất Tùng đi theo hướng Phạm Ngọc Thạch-Lương Định Của-Đông Tác-Tôn Thất Tùng.
Các phương tiện xe máy, xe đạp từ Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc đi theo hướng Tôn Thất Tùng-Đông Tác-Lương Định Của-Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch đi Chùa Bộc.
Các phương tiện ôtô từ Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc đi theo hướng Tôn Thất Tùng-Phạm Ngọc Thạch-Đặng Văn Ngữ-Hồ Đắc Di-Tây Sơn-Chùa Bộc hoặc Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc.
Cấm các xe ôtô tải có trọng tải toàn bộ xe cho phép từ 5,0 tấn và xe ô tô 16 chỗ trở lên hoạt động trên đường Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc (trong phạm vi rào chắn công trường). Mở dải phân cách giữa 2 đầu rào chắn dự án trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch cho các phương tiện xe máy quay đầu. Cấm các phương tiện đỗ xe hai bên đường trên đường Lương Định Của (đoạn khu vực chợ Kim Liên).
Đối với phương án phân luồng tổ chức giao thông từ xa, Sở Giao thông vận tải Hà Nội hướng dẫn các phương tiện từ phố Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc hướng từ phố Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc -Tây Sơn đi theo hướng đường Trường Chinh- Giải Phóng-Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc.
Các phương tiện từ phố Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc theo hướng từ Tây Sơn đi Phạm Ngọc Thạch theo hướng Trường Chinh-Tây Sơn-Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch. Các phương tiện từ Xã Đàn đi Chùa Bộc theo hướng Nguyễn Lương Bằng-Tây Sơn-Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch.
Các phương tiện từ Xã Đàn đi Chùa Bộc theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch theo hướng: Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc. Các phương tiện trong khu tập thể Trung Tự trên phố Phạm Ngọc Thạch được phân luồng đi theo các hướng Hồ Đắc Di-Nam Đồng-Nguyễn Lương Bằng-Chùa Bộc hoặc hướng Hồ Đắc Di-Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch.
Cầu vượt chữ C được xây dựng theo hướng từ đường Phạm Ngọc Thạch nối sang phố Chùa Bộc, với tổng mức đầu tư là 147,28 tỉ đồng. Cầu dài khoảng 320m, rộng 9 - 11m, dự kiến thông xe vào quý 1-2023.
Ngày 20/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội thông báo kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại số nhà 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.Thông báo này đồng thời cũng được gửi đến chủ các căn hộ sống tại chung cư mini này.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong nước hiện có khoảng 4 triệu xe đạp, xe máy điện đang lưu hành. Sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều chủ chung cư mini, chủ nhà trọ đã thông báo không nhận trông giữ, không cho sạc xe đạp, xe máy điện.
Theo chương trình phát triển NƠXH của Hà Nội giai đoạn 2021–2030, mục tiêu của TP dự kiến phát triển 6,8 triệu mét vuông sàn NƠXH. TP cũng kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia nhiều hơn của các nhà đầu tư và có những đề xuất tại Diễn đàn kinh tế xã hội Việt Nam 2023.
Thời gian qua, quá trình thi công cải tạo các con hẻm tại TP.Cần Thơ do không đồng bộ với việc di dời các trụ điện đã khiến nhiều con hẻm trở nên "khác lạ" khi hàng trụ điện cứ "hiên ngang" sừng sững giữa đường.
Hiện TP.HCM có 424 công viên nhưng chỉ có 33 công viên có bãi trông giữ xe, còn lại 391 không có. Những công viên lớn, tập trung nhiều người dân và cả khách du lịch như Công viên bến Bạch Đằng, công viên 30/04… đều không có bãi giữ xe.