Hà Nội: Phân luồng giao thông qua nút giao cầu Mai Động để thi công
Phóng viên - 10/12/2019 | 10:16 (GTM + 7)
Từ ngày 9 - 25/12, Sở GTVT Hà Nội sẽ rào chắn, tổ chức lại giao thông qua nút giao cầu Mai Động để thi công cống D1250 thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2.
Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 9 - 25/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ rào chắn, tổ chức lại giao thông qua nút giao cầu Mai Động để thi công cống D1250 thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp mở rộng theo quy hoạch phần phía dưới đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng.
Do đó, các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao này theo hướng từ Tam Trinh đi Kim Ngưu (bên bờ Đông cầu Mai Động) chỉ có thể rẽ phải ra Minh Khai và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa trụ P5 - P6.
Từ Đại La đi Kim Ngưu (bờ Đông cầu Mai Động) đi Lạc Trung; các phương tiện rẽ phải bên bờ Tây Kim Ngưu qua cầu tạm kết cấu thép ra Lạc Trung hoặc đi thẳng ra Minh Khai và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa trụ P5 - P6 ra Lạc Trung./.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.