Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phân luồng để thi công hàng loạt công trình giao thông

Phóng viên - 03/10/2019 | 15:54 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đưa ra phương án phân luồng phương tiện để thi công hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.

Xây dựng cầu Ái Mỗ, Km1+690 Quốc lộ 21, thị xã Sơn Tây

Cầu Ái Mỗ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội)
Cầu Ái Mỗ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội)

Phân luồng giao thông tại chỗ:

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tiến độ thi công nguyên đơn 2 (phía hạ lưu) cầu Ái Mỗ, Sở Giao thông Hà Nội yêu cầu cấm tất cả các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tổng tải trọng lớn hơn 15 tấn lưu thông qua đơn nguyên 1 (phía thượng lưu, bên phải hướng QL.32-Viện Quân y 105) trong thời gian thi công công đơn nguyên 2 (phía hạ lưu).

Cho phép các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tổng tải trọng <15 tấn và các phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ đi qua đơn nguyên 1 cầu Ái Mỗ đã thi công xong.

Phân luồng giao thông từ xa: 

Tất cả các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tải trọng lớn hơn 15 tấn có nhu cầu qua cầu Ái Mỗ di chuyển như sau: Ngã tư Chốt Nghệ => Quốc lộ 32 => Đường tránh Quốc lộ 32 => Ngã tư Viện 105 và ngược lại. | 2. Thời gian thực hiện: Phân luồng tạm thời bắt đầu từ ngày 01/10/2019 đến thi công hoàn thành đơn nguyên 2 cầu Ái Mỗ.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội, Công an Thị xã Sơn Tây và chính quyền địa phương để tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian 05 ngày liên tục kể từ ngày thông báo phân luồng có hiệu lực. Sau thời gian 05 ngày trên, tiếp tục tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông.

Phân luồng giao thông phục vụ Chương trình văn hóa nghệ thuật “Ký ức Hà Nội - 65 năm”

chương trình văn hóa nghệ thuật "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Chương trình văn hóa nghệ thuật "Ký ức Hà Nội - 65 năm" sẽ diễn ra tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cấm các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba phố Lê Văn Linh đến ngã năm phố Hàng Cót - Hàng Lược). Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện giao thông đường bộ. Các phương tiện giao thông đường bộ đi theo các đường (phố): Phùng Hưng (cụt) bên cạnh, Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Quán Thánh, Hòe Nhai, Lý Nam Đế.

Các phương tiện giao thông (xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp) của các hộ dân trong khu vực cấm đường để phục vụ tổ chức Chương trình văn hóa nghệ thuật “Ký ức Hà Nội - 65 năm” tại không gian tranh Bích Họa phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba phố Lê Văn Linh đến ngã năm phố Hàng Cót - Hàng Lược), quận Hoàn Kiếm được phép đi ra, vào và có vẻ tích kê của Ban Quản lý phố cổ để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông khu vực.

Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông: Từ 06h00 ngày 03/10/2019 đến 24h00 ngày 11/10/2019. Hết thời gian cấm đường nêu trên, UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn trả lại tổ chức giao thông như hiện trạng ban đầu.

Thi công Giếng thoát hiểm thuộc dự án Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Phạm vi rào chắn thi công của Giếng thoát hiểm:

Rào chắn toàn bộ một chiều đường Kim Mã trên (theo hướng Núi Trúc đi Liễu Giai), chiều dài là 120m, chiều rộng từ Dải phân cách giữa đến sát vỉa hè đường Kim Mã dưới) là 23,7m. | - Bề rộng mặt đường Kim Mã (đoạn ngã tư giao với phố Núi Trúc) còn lại là:

Hướng đi từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố : B = 10,5m (03 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới): B 7.0m (02 làn xe)). Thời gian rào chắn thi công: 22 tháng kể từ ngày 04/10/2019.

Phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 gồm các nội dung chính như sau:

Hướng Cầu Giấy đi trung tâm thành phố: Tổ chức giao thông 03 làn xe tại chiều đường phía Nam của đường Kim Mã (như giao thông hiện tại). Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy: Tổ chức giao thông hai làn xe trên đường Kim Mã dưới (rộng 7m) đi một chiều từ ngã tư Kim Mã-Núi Trúc đến ngã tư Liễu Giai-Kim Mã.

Tổ chức giao thông đi một chiều cho xe ô tô trên phố Vạn Bảo theo hướng đi ra Vạn Phúc, xe máy, xe thô sơ đi hai chiều. Các phương tiện xe máy, xe thô sơ từ Vạn Bảo phải rẽ phải vào đường Kim Mã nhỏ và quay đầu tại nút đèn tín hiệu để đi vào trung tâm thành phố. Các phương tiện ô tô từ Vạn Phúc, Đào Tấn, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh đi phố Vạn Bảo đi theo hướng: đường Kim Mã – điểm quay đầu trên. đường Kim Mã (qua nút giao Ngọc Khánh) – Vạn Bảo. Tổ chức vận hành bằng đèn tín hiệu giao thông khu vực nút giao đối diện Tòa nhà Liên hợp quốc.

Về xe buýt: Các tuyến xe buýt sẽ giữ nguyên theo lộ trình hiện nay.

 Để đảm bảo giao thông phục vụ công tác tuần tra dẫn đoàn theo yêu cầu của Công an thành phố, tiến hành mở lối từ đường Kim Mã dưới lên đường Kim Mã trên (chiều rộng B = 7m) và xén hè dải phía nam đường Kim Mã nhỏ (đoạn từ nút giao Núi Trúc đến hết hàng rào công trường và đoạn từ nút giao Vạn Bảo đến nút đèn tín hiệu giao thông đối diện Tòa nhà Liên hợp quốc, vận hành đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông Kim Mã – Ngọc Khánh – Vạn Bảo.

Thi công dốc hạ ngầm (giai đoạn 4, đoạn từ cổng khách sạn Deawoo đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh-Kim Mã) thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Lắp đặt dầm chữ U trên tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội
Lắp đặt dầm chữ U trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội - Ảnh minh họa

Tiến độ thi công: dự kiến khoảng 170 ngày (tương đương 5.7 tháng). Thời gian thi công: dự kiến thực hiện từ ngày 1/10/2019 đến 20/3/2020.

Phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 gồm các nội dung chính như sau:

Tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã-La Thành (đền Voi Phục) đến ngã tư Kim MãNguyễn Chí Thanh-Liễu Giai theo hướng từ đền Voi Phục đi vào trung tâm thành phố. Đối với nhu cầu đi ra đường Kim Mã của khách sạn Deawoo, các phương tiện đi ra chủ yếu theo công tại ngã ba Kim Mã- Nguyễn Văn Ngọc, cổng số 3 trước mặt chỉ bố trí ô tô con và xe máy đi theo chiều ra (xe khách và các phương tiện khách không được đi ra cổng này).

Trong quá trình triển khai theo dõi nếu thấy cổng này ảnh hưởng đến giao thông thì sẽ đóng lại để đảm bảo an toàn và không ùn tắc giao thông. Đối với đường La Thành (đoạn từ Voi Phục đến ngã tư Đê La ThànhNguyễn Chí Thanh) trước mắt giữ nguyên tổ chức giao thông như hiện tại, liên ngành sẽ nghiên cứu, đánh giá, thống nhất sau.

Đối với hệ thống đèn tín hiệu giao thông khu vực đề nghị Ban quản lý dự án chủ động phối hợp Trung tâm điều khiển giao thông Công an thành phố), đội cảnh sát giao thông số 2, Ban duy tụ các công trình hạ tầng giao thông để thống nhất, điều chỉnh cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông để hạn chế ùn tắc giao thông khu vực. Cấm dừng đỗ xe khu vực công trường để tránh ùn tắc giao thông khu vực.

Thi công đường đua F1 trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm

Hà Nội rào đường để làm đường đua F1
Hà Nội rào đường để làm đường đua F1

Thời gian: Thi công cả ngày dự kiến từ ngày 01/10/2019 đến 07/01/2020

Giai đoạn cào bóc: Thời gian thi công 32 ngày, dự kiến từ ngày 01/10/2019 đến ngày 02/11/2019

- Tổ chức phân luồng giao thông tại chỗ cho các phương tiện giao thông qua đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo như sau:

+ Cấm các phương tiện xe ô tô khách và xe ô tô tải (có tải trọng toàn bộ > 1500kg) lưu thông qua đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo từ 5h00 đến 23h00. Các phương tiện trên được phép hoạt động từ 23h00 đến 05h00 hôm sau.

+ Các phương tiện xe ô tô khách và xe ô tô tải (có tải trọng toàn bộ > 1500kg) có nhu cầu lưu thông trong thời gian hạn chế đi theo hướng : Đường gom Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 70 – Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực -Lê Đức Thọ và ngược lại.

+ Các phương tiện xe ô tô con, ô tô buýt, xe ô tô tải có tải trọng toàn bộ < 1500kg, xe máy, xe đạp được phép lưu thông trên bề rộng mặt đường còn lại 24/24 giờ.

- Đối với đoạn qua cổng làng Phú Đô,phố Lê Quang Đạo (phân đoạn 3) dài 75m : sắp xếp thi công vào ban đêm, hoàn thiện cào bóc làn bên phải, giáp vỉa hè trước, sau đó di dời rào chắn xuống bề mặt đường đã cào bóc, đảm bảo chiều rộng làn đường chỗ hẹp nhất là 3.0m cho các phương tiện di chuyển có nhu cầu vào Làng Phú Đô.

- Đối với phạm vi nút giao Châu Văn Liêm – Mễ Trì - phân đoạn 5, 6, 7, 8, 10: sắp xếp thi công vào ban đêm, hoàn thiện cào bóc làn bên phải, giáp vỉa hè trước, sau đó di dời rào chắn xuống bề mặt đường đã cào bóc, đảm bảo chiều rộng làn đường chỗ hẹp nhất là 3.9m một chiều cho các phương tiện di chuyển sáng hôm sau; rào chắn sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn sau khi cào bóc xong từng đoạn trong các đoạn này để đảm bảo các phương tiện di chuyển qua khu vực nút giao bình thường.

- Đối với các phân đoạn còn lại : sau khi hoàn thành công tác cào bóc, sẽ mở một số đoạn rào chắn để các phương tiện lưu thông 2 chiều trên làn đường.
 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //