Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Người đi bộ luồn lách giữa vật liệu thi công vỉa hè

Phóng viên - 19/12/2019 | 7:55 (GTM + 7)

Đơn vị thi công tập kết vật liệu tràn lan trên hè và thi công ngay trong giờ cao điểm không chỉ gây bụi bặm, ùn tắc giao thông mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Cuối năm là dịp người dân đi lại nhiều, mật độ giao thông trên các tuyến đường thường cao hơn mọi ngày. Tuy nhiên, hàng loạt tuyến đường, vỉa hè, dải phân cách ở đô thị lại bị bóc lên sửa chữa, duy tu.

Việc đơn vị thi công tập kết vật liệu tràn lan trên hè và sửa đường ngay trong giờ cao điểm không chỉ gây bụi bặm, ùn tắc giao thông mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân hai bên đường.

Một số người dân bày tỏ, công việc duy tu làm cho vỉa hè đẹp hơn, đường sá khang trang hơn nhưng không hiểu vì sao cả năm không triển khai mà lại đúng dịp cuối năm mới làm. 

Một số hình ảnh phóng viên VOV Giao thông ghi nhận trên tuyến đường Trung Kính, Hà Nội ngày 17/12:

1Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên tuyến đường Trung Kính, Hà Nội thấy xuất hiện nhiều đống gạch lát...
Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên tuyến đường Trung Kính, Hà Nội thấy xuất hiện nhiều đống gạch lát...
2 và bó vỉa tập kết kín vỉa hè
và bó vỉa tập kết kín vỉa hè
2b Một số người dân cho biết, gần đây vỉa hè trên tuyến đường này được đơn vị thi bóc lên để duy tu
Một số người dân cho biết, gần đây vỉa hè trên tuyến đường này được đơn vị thi bóc lên để duy tu
3 Tuy nhiên, việc thi công vào dịp cuối năm, mật độ giao thông cao, đặc biệt trong cả giờ cao điểm khiến giao thông gặp rất nhiều khó khăn
Tuy nhiên, việc thi công vào dịp cuối năm, mật độ giao thông cao, đặc biệt trong cả giờ cao điểm khiến giao thông gặp rất nhiều khó khăn
3 Vỉa hè ngổn ngang như một 'bãi chiến trường'
Vỉa hè ngổn ngang như một 'bãi chiến trường'
4a Biển công trường thi công 'đặt tạm' dưới lòng đường
Biển công trường thi công 'đặt tạm' dưới lòng đường
4b thậm chí cả vật liệu xây dựng cũng 'xuống đường'
thậm chí cả vật liệu xây dựng cũng 'xuống đường'
5 Đường tắc, trong khi vỉa hè bị cày xới
  Vỉa hè bị cày xới
6 Một công nhân cho hay họ chỉ nhận giao việc chứ bao giờ thi công xong thì... chưa biết
Một công nhân cho hay họ chỉ nhận giao việc chứ bao giờ thi công xong thì... chưa biết
Người đi bộ phải luồn lách giữa những đống vật liệu

 

7a Người đi bộ phải luồn lách giữa những đống vật liệu
Người đi bộ phải luồn lách giữa những đống vật liệu

 

Tuy nhiên, nhiều chỗ xếp chen kín nên đành đi bộ dưới lòng đường
8a Tuy nhiên, nhiều chỗ xếp chen kín nên đành đi bộ dưới lòng đường
Tuy nhiên, nhiều chỗ xếp chen kín nên đành đi bộ dưới lòng đường
9b Công trường thi công cả trong giờ cao điểm nên giao thông gặp rất nhiều khó khăn
Công trường thi công cả trong giờ cao điểm nên giao thông gặp rất nhiều khó khăn
10 Chị Phạm Thu Trang, một người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này đề xuất 'Đơn vị thi công nên chọn thời gian thích hợp để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân'
Chị Phạm Thu Trang, một người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này đề xuất: 'Đơn vị thi công nên chọn thời gian thích hợp để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân'
Một đoạn hè đang được hoàn thiện
Một đoạn hè đang được hoàn thiện
12 Một chủ hộ kinh doanh cho biết, dịp cuối năm là thời điểm bán được hàng...
Một chủ hộ kinh doanh cho biết, dịp cuối năm là thời điểm bán được hàng...
13a nhưng việc thi công vào thời điểm này gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc buôn bán
... nhưng việc thi công vào thời điểm này gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc kinh doanh.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //