Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Liên tiếp phát hiện xe chở bùn đất hoành hành trong đêm

Hải Bằng - 09/06/2022 | 15:22 (GTM + 7)

Dịch COVID-19 lắng xuống, cũng là lúc nhiều công trường xây dựng ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại.

Cùng với đó là hoạt động vận chuyển đất cát, vật liệu xây dựng ra vào các công trường tăng cao, dẫn đến nhiều lái xe đã bất chấp các quy định, thường xuyên chở quá tải trọng cho phép, gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông.

Tối muộn ngày 8/6, tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, tổ công tác của đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội tiến hành lập chốt, kiểm tra bất ngờ các xe chở vật liệu, phế thải xây dựng lưu thông trên đường. Tất cả các xe tải chở vật liệu xây dựng đang hoạt động trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đều bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Tối muộn ngày 8/6, tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, tổ công tác của đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội tiến hành lập chốt, kiểm tra bất ngờ các xe chở vật liệu, phế thải xây dựng lưu thông trên đường. Tất cả các xe tải chở vật liệu xây dựng đang hoạt động trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đều bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Sau khi lập chốt, lực lượng CSGT phát hiện xe ô tô tải mang BKS 29H-593.82 lưu thông theo hướng đường Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long chở phế thải xây dựng.

Sau khi lập chốt, lực lượng CSGT phát hiện xe ô tô tải mang BKS 29H-593.82 lưu thông theo hướng đường Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long chở phế thải xây dựng.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe ô tô tải này không được che chắn kỹ làm rơi vãi đất đá xuống đường. Yêu cầu kiểm tra các giấy tờ có liên quan, lái xe viện nhiều lý do, sau đó bỏ đi gọi điện cho chủ xe để cầu cứu. Phải mất 30 phút đồng hồ, CSGT mới có thể lập biên bản lỗi vi phạm này.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe ô tô tải này không được che chắn kỹ làm rơi vãi đất đá xuống đường. Yêu cầu kiểm tra các giấy tờ có liên quan, lái xe viện nhiều lý do, sau đó bỏ đi gọi điện cho chủ xe để cầu cứu. Phải mất 30 phút đồng hồ, CSGT mới có thể lập biên bản lỗi vi phạm này.

Theo Đại úy Phạm Duy Hoàng, tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, đội CSGT số 6: Đây là thời điểm hoạt động của các công trình xây dựng, số lượng các xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, phế liệu gia tăng, tình trạng chở quá tải, không che phủ bạt làm rơi vãi đất đá ra đường cũng trở nên phổ biến.

Tại các tuyến đường như: Nguyễn Xiển, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng… tình trạng xe chở vật liệu, phế thải xây dựng rơi vãi làm bẩn đường diễn ra thường xuyên. Trên thực tế, các lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, nhưng vẫn còn người điều khiển phương tiện cố tình không chấp hành quy định, làm rơi vãi cát, đá, bùn đất… xuống đường.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng cũng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn thành thùng xe. Tuyến đường này, hiện tại chưa có hệ thống đèn đường và camera giám sát nên rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.

Trường hợp lái xe chở phế thải xây dựng không che chắn, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường như thế này sẽ bị xử phạt 3 triệu đồng và tước bằng lái xe 7 ngày.

Trường hợp lái xe chở phế thải xây dựng không che chắn, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường như thế này sẽ bị xử phạt 3 triệu đồng và tước bằng lái xe 7 ngày.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ làm việc, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp lái xe vi phạm. Điều này có thể thấy tình trạng xe chở vật liệu, phế liệu xây dựng, che chắn không đảm bảo ở Hà Nội đang diễn ra hết sức phức tạp.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ làm việc, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp lái xe vi phạm. Điều này có thể thấy tình trạng xe chở vật liệu, phế liệu xây dựng, che chắn không đảm bảo ở Hà Nội đang diễn ra hết sức phức tạp.

Yêu cầu đặt ra cho các cơ quan chức năng là cần phải kiên quyết xử lý tận gốc các trường hợp vi phạm, xem xét, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư các công trình thi công xây dựng, nếu để xảy ra vi phạm. Theo đó, nếu các đơn vị vận chuyển nguyên, vật liệu xây dựng thuê cho chủ đầu tư công trình có hành vi vi phạm, thì chủ đầu tư công trình cũng phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Yêu cầu đặt ra cho các cơ quan chức năng là cần phải kiên quyết xử lý tận gốc các trường hợp vi phạm, xem xét, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư các công trình thi công xây dựng, nếu để xảy ra vi phạm. Theo đó, nếu các đơn vị vận chuyển nguyên, vật liệu xây dựng thuê cho chủ đầu tư công trình có hành vi vi phạm, thì chủ đầu tư công trình cũng phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //