Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Lắp thêm đèn tín hiệu tại hàng chục nút giao thông

Phóng viên - 06/06/2019 | 14:15 (GTM + 7)

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại những nút giao trọng điểm này sẽ góp phần điều tiết lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo ATGT.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại những nút giao trọng điểm sẽ góp phần điều tiết lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông

8h sáng ngày 4/6, có mặt tại ngõ 10, Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội, giao thông giờ cao điểm sáng tại khu vực này rất lộn xộn. Người và phương tiện từ đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn đi sang Tôn Thất Tùng xung đột với dòng xe từ trong ngõ 10 đi ra theo cả 2 hướng. Một đoạn đường ngắn nhưng luôn xảy ra ùn tắc do xung đột giao thông. Mặc dù lưu lượng phương tiện lớn, xe cộ qua lại đông đúc, nhưng nút giao này chưa được bố trí đèn tín hiệu nên tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm thường xuyên diễn ra.

Anh Nguyễn Quang Bách, một người dân sinh sống gần ngõ 10, Tôn Thất Tùng chia sẻ:

"Mỗi lần đi qua nút giao thông này tôi thấy không có đèn tín hiệu, giao thông rất hỗn loạn, nhiều lúc cũng muốn tìm cung đường khác, đi vòng để tránh nhưng cũng không được, không có đường nào khác thay thế cả. Tôi rất mong muốn lắp một đèn tín hiệu để giao thông được thuận lợi hơn, chứ ở đây bây giờ hỗn loạn, thường xuyên xảy ra ùn tắc".

Tại ngã tư Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ, quận Bắc từ Liêm, dù đèn tín hiệu đã có, song do bị khuất tầm nhìn nên không ít người tham gia giao thông khó quan sát, dẫn đến không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, thâm chí vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện khác.

Chí Nguyễn Thị Phượng, một người dân sinh sống trên địa bàn chia sẻ:

"Có một bên thì mất đèn, một bên thì còn, tham gia rất nguy hiểm. Có những chỗ thì lại bị khuất tầm nhìn, tham gia giao thông nó cũng không an toàn. Tôi nghĩ thành phố nên có những biện pháp để chỉnh sửa để người tham gia giao thông an toàn hơn".

Đó là 2 trong số những nút giao thông dự kiến được Sở GTVT Hà Nội thực hiện cải tạo, sửa chữa công trình hạ tầng giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước năm 2019. Theo đó, Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo, lắp thêm đèn tín hiệu giao thông tại hàng chục nút giao trên địa bàn các quận, huyện. Trong đó, riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ lắp đặt cụm đèn đi bộ trên các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, gần Hàm cá mập, Trần Quang Khải giao cắt với Lò Sũ; khu vực Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), ngõ 10 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại những nút giao trọng điểm này sẽ góp phần điều tiết lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ qua đường và tốc độ di chuyển trung bình của các phương tiện trên toàn tuyến. Đồng thời đảm bảo trật tự của các phương tiện tham gia giao thông tại các ngã ba, ngã tư đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực các nút giao.

Về điều này, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết:

"Thời gian tới, thành phố đang chỉ đạo lắp đặt các camera trên địa bàn Thành phố. Tôi cho rằng việc vừa lắp đặt đèn tín hiệu, vừa lắp đặt camera sẽ giúp việc xử lý vi phạm, xử lý giao thông sẽ đảm bảo hơn và người tham gia giao thông sẽ phải chấp hành đúng luật lệ giao thông hơn. Như thế việc lắp đèn đỏ, đèn xanh tại các ngã 3, ngã tư nó cũng phù hợp, nó sẽ giảm được việc ùn tắc giao thông tại các ngã 3 ngã tư".

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, sau đợt cải tạo, nâng cấp và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu này, hàng năm Sở GTVT Hà Nội cũng phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu cho UBND Thành phố danh mục đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên cơ sở ưu tiên các vị trí nút giao thường xuyên ùn tắc, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các vị trí kết nối giữa các đường trục chính với đường liên khu vực để đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tin tức giao thông:

Hà Nội đang lên phương án tổ chức lại giao thông 33 điểm ùn tắc

# Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội đang lên phương án tổ chức lại giao thông 33 điểm ùn tắc. Trong đó, trước mắt sẽ tiến hành thí điểm các phương án tổ chức lại giao thông tại 5 điểm ùn tắc gồm: nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa), nút Nguyễn Khang - cầu 361 (quận Cầu Giấy), cầu Mọc (quận Thanh Xuân), điểm phía Bắc cầu Chương Dương (quận Long Biên) và điểm ùn tắc ở đầu các ngõ 80, 82, 84 Chùa Láng (quận Đống Đa).  

# Ông Lê Văn Bính, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội cho biết, trong số 12 dự án giao thông trọng điểm chuyển tiếp từ các năm trước, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019 có dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã tư Sở - Ngã tư Vọng. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác một đoạn hơn 1,3km.

# Theo ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội, dự kiến, trong quý III/2019, TP Hà Nội sẽ đưa vào khai thác thêm 4 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch là khí CNG. Đó là tuyến Kim Lũ (huyện Sóc Sơn) đi Nam Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm); Cầu Giấy - Tam Hiệp (huyện Thanh Trì); Nhổn (quận Bắc Từ Liêm) đi Thọ An (huyện Đan Phượng); Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) - Hoài Đức.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //