Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội khôi phục 7 tuyến xe khách liên tỉnh

Phóng viên - 14/10/2021 | 6:24 (GTM + 7)

Các tuyến xe khách từ Hà Nội đi/đến Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu được hoạt động trở lại.

Theo văn bản thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường sắt do Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký tối 13/10, số chuyến xe khách được hoạt động bằng 5% số chuyến của các đơn vị trên tuyến theo biểu đồ đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội công bố. Với đường sắt, có hai tuyến đi và đến Hà Nội gồm Hải Phòng - Hà Nội và TP HCM - Hà Nội. Các tuyến khác thực hiện theo lộ trình thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải.

Về vận chuyển khách, hàng hóa bằng xe buýt, taxi, thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn tổ chức thực hiện theo quy định của Bộ, ngành liên quan và theo công điện số 21 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội chiều 13/10. Theo đó, từ 6h sáng 14/10, xe buýt, xe taxi được hoạt động trở lại theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn.

Trước đó hôm 12/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động 50% số lượng phương tiện được cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Với xe ôm bao gồm cả công nghệ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng do không đảm bảo nguyên tắc 5K và khó truy vết khi có tình huống phát sinh liên quan đến F0 nên đề xuất chưa cho phép hoạt động trở lại tại thời điểm này.

Từ 6h ngày 14/10, Hà Nội khôi phục hàng loạt hoạt động kinh doanh, dịch vụ, gồm ăn uống tại chỗ, mở cửa công viên, khách sạn và vận tải công cộng. Các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia.

Tags:
Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Mới đây, UBND TP.Hà Nội có quy định không cấp phép xây dựng cho những chung cư, tòa nhà thương mại không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe. Thực tế trong quy định về xây chung cư lâu nay cũng đã có nội dung này, nhưng bằng cách nào đó, bị cắt xén mà chung cư vẫn được xây.

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Sáng nay (6/10), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Dự án có tổng giá trị phê duyệt gần 780 tỷ đồng từ nguồn từ ngân sách thành phố Hà Nội

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Hơn 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc để chuyển ra khu vực kinh tế tư nhân trong 2 năm rưỡi qua có phải vấn đề đáng lo ngại hay không?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Hiện nay, khi nhắc đến ngành đường sắt, chúng ta thường nghĩ đến những đoàn tàu điện cao tốc chở khách như một hình ảnh biểu tượng. Nhưng điều này lại không xảy ra tại Mỹ. Thay vào đó là những đoàn tàu chở hàng dài vài km và chở lên tới hàng chục nghìn tấn hàng hóa.

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Bộ GTVT đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác, khoảng hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT giao thông không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn.