Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội khó xử lý xe máy quá niên hạn

Phóng viên - 09/07/2019 | 16:34 (GTM + 7)

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Tp.Hà Nội cho biết việc xử lý xe quá niên hạn sử dụng còn gặp nhiều khó khăn do thiếu quy định và khó quản lý.

Chiếc xe máy trơ khung nhưng vẫn được sử dụng. Ảnh: GTVT

Chiều 9/7, trả lời chất vấn của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về xử lý xe quá niên hạn sử dụng, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn do thiếu quy định và khó quản lý.

Theo Giám đốc công an thành phố Hà Nội, qua rà soát đối với xe ô tô hết niên hạn sử dụng cho thấy toàn thành phố có trên 9.000 ô tô, lực lượng chức năng đã gửi giấy thông báo với 7.200 chủ sở hữu. Dù vậy, hầu hết các chủ phương tiện không đến làm việc vì phương tiện đã bán cho người khác hoặc chuyển hóa thành hình thức vận tải khác, hoặc đưa sang địa bàn tỉnh khác. 

Đối với xe máy có niên hạn 30 năm thành phố có trên có 43.400 xe, xe máy trên 40 năm có trên 10.500 xe, trên 50 năm còn gần 480 xe.

Theo quy định tại Nghị định 95 của chính phủ, xe tải có niên hạn sử dụng 25 năm, xe khách 20 năm, tuy nhiên niên hạn sử dụng của xe máy hiện chưa có quy định cụ thể. Do vậy trên cơ sở rà soát, qua kiểm tra, phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng tạm giữ các xe vi phạm có niên hạn sử dụng 30 – 40 năm, công an thành phố đã kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố, đề xuất thanh lý, hủy các phương tiện này.

Ngoài ra, với xe tải và xe khách, tuy đã gửi thông báo 7.200 trường hợp, nhưng hầu hết các chủ phương tiện cũng không đến. Nhiều chủ phương tiện đã bán xe cho chủ khác, thậm chí các chủ khác đã chuyển hóa thành các xe vận tải, đưa đến địa phương khác để hoạt động chứ không ở Hà Nội.

Trước thực trạng trên, Trung tướng Đoàn Duy Khương cho biết, ngoài tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thì lực lượng công an phối hợp với CSGT, nhất là bộ phận đăng kiểm để khi có xe hết niên hạn thì đề nghị thu hồi biển kiểm soát, giấy tờ xe chuyển cơ quan công an. Đồng thời lập biên bản cấm lưu hành với các phương tiện này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //