Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Phóng viên - 26/01/2022 | 14:26 (GTM + 7)

Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mang biến chủng Omicron trong cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh

Sáng nay (26/1), Ban chỉ đạo Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP. Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 18h ngày 25/1, Hà Nội đã ghi nhận 118.111 ca mắc Covid-19, trong đó tại Hà Nội 117.915 trường hợp, 254 trường hợp nhập cảnh, 506 trường hợp tử vong (chiếm 0,43%). Toàn thành phố dịch vẫn ở cấp độ 2.

“Thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng đã tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên. Do đó hoàn toàn có thể có nguy cơ lây lan biến chủng này ra cộng đồng”, ông Vũ Cao Cương, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Đặc biệt, nhận định và đánh giá tình hình dịch trong những ngày, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trong báo cáo Hà Nội trung bình ghi nhận 2.902 ca/ngày; số lượng ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt ở ngưỡng 3.000 ca mắc/ngày. Tới đây có thể ghi nhận số các mắc giảm do người dân về quê đón Tết. Tuy nhiên, số ca mắc có thể sẽ tăng trở lại ngưỡng 3.000 ca vào các ngày sau Tết. Thậm chí cao hơn nếu người dân không tuân thủ quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

Hiện các công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát. Tuy nhiên, những người thuộc nhóm nguy cơ cao khi mắc Covid-19 có nguy cơ chuyển nặng, nguy kịch rất nhanh nên cần theo dõi, kiểm soát thông tin người bệnh để chuyển viện, chuyển tuyển kịp thời. Do đó, cần phải sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền các cấp với các lực lượng hỗ trợ y tế.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các quận huyện đến xã phường phải cập nhật lịch trực từng cơ sở, từng tổ Covid cộng đồng, trạm y tế với số điện thoại, đường dây nóng để báo cáo thành phố.

“Trong các ngày trực tết, lãnh đạo TP sẽ gọi điện đến cơ sở, các tổ y tế lưu động để kiểm tra. Từ ngày mai phải có đầy đủ danh sách, các đơn vị phải luôn sẵn sàng", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu.

Người đứng đầu TP. Hà Nội cũng nhắc nhở các đơn vị bám sát chỉ đạo của Thủ tướng trong việc tiêm vaccine xuyên tết, thực hiện an toàn, hiệu quả. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương để đảm bảo điều trị kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19.

Về việc chuẩn bị cho việc đón học sinh lớp 7 trở lên quay trở lại trường từ ngày 8/2, UBND các địa phương cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương án để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đồng thời chủ động phương án, kịch bản cụ thể, có lộ trình, để sẵn sàng cho học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học quay lại trường; Quan tâm việc kiểm soát, hạn chế tập trung đông người, thực hiện 5K thực chất./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //