Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đồng loạt tổ chức tiêm vaccine cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Lại Hoa - VOV - 17/04/2022 | 13:05 (GTM + 7)

Sau Quảng Ninh và TP.HCM, 30 quận, huyện của TP. Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại các điểm tiêm, nhà trường và nhân viên y tế đã hướng dẫn đảm bảo an toàn khi tiêm cho học sinh.

Empty

Tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình có học sinh lớp 6 của Trường Nguyễn Trãi và trường THCS Nguyễn Tri Phương được tiêm trong ngày hôm nay. Mặc dù trời mưa lạnh nhưng từ sáng sớm các thầy cô giáo và nhân viên y tế quận Ba Đình có mặt tại đây chuẩn bị chu đáo, quy trình thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi tiêm cho học sinh.

Một số phòng học của trường THCS Nguyễn Trãi được bố trí để chuyển thành khu vực chờ, phòng đón tiếp, phòng khám sàng lọc trước tiêm, phòng tiêm và theo dõi sau tiêm đảm bảo khoảng cách, thông thoáng.

Phụ huynh và học sinh của 2 trường được hướng dẫn và đọc kỹ hướng dẫn để đăng ký tiêm và đảm bảo sức khỏe sau tiêm. Nhiều phụ huynh cho biết rất yên tâm và cũng động viên con giữ tinh thần thoải mái khi tiêm:

'Khi bắt đầu đi học lại thì gia đình rất không yên tâm, cũng rất mong chờ đợt tiêm này, nên hôm nay là gia đình đưa cháu đến sớm để mong được sớm để nhanh chóng được tiêm mũi 2 để yên tâm đi học

"Tôi nói với con đi tiêm phòng bệnh cho bản thân. Bời vì tâm lý các con đi tiêm sợ đau”.

Học sinh 2 trường cho biết khá hồi hộp nhưng không quá lo lắng bởi đã được cô giáo thông tin về việc tiêm chủng:

"Lúc tiêm thì con cũng hơi lo lắng, nhưng đến đây thấy nhiều bạn nên con hết lo lắng. Tiêm vắc xong, con muốn sẽ bảo vệ con khỏi Covid, sẽ không lây cho những người xung quanh".

"Con còn hơi lo sợ, nhưng mà còn nghĩ tiêm để an toàn bảo vệ mình”.

Empty

Trong ngày hôm nay 150 học sinh lớp 6 của 2 trường được trong đợt này. Cô giáo Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: “Trường THCS Nguyễn Trãi, Quận Ba Đình chuẩn bị chu đáo nhất từ cơ sở vật chất, các thiết bị phòng, chống dịch, các điều kiện về bàn ghế sân bãi để đón tiếp.

Mục tiêu của nhà trường là phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và đồng thời phối hợp với các y, bác sĩ điều phối điểm tiêm, để làm sao đảm bảo an toàn trong việc tiêm phòng cho con để cho phụ huynh và học sinh yên tâm khi đến điểm tiêm”.

Còn tại Quận Hà Đông, hôm nay các trường cũng đồng loạt tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ lớp 6. Toàn quận có 54 nghìn 393 cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi trong độ tuổi tiêm chủng, tuy nhiên qua khảo sát có khoảng 54% trẻ đã bị nhiễm Covid-19 và theo khuyến cáo của Bộ Y tế sẽ phải sau từ 3 -6 tháng mới tiêm vaccine. Ông Bùi Đức Quang, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết:

“Trước khi tiêm phòng, chúng tôi phối hợp với nhà trường tuyên truyền cho phụ huynh học sinh về tác dụng, lợi ích khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Thứ hai theo dõi trước khi các cháu tiên phải cần làm gì. Sau khi tiêm xong phải theo dõi phản ứng sau tiêm chủng”.

Empty

Hà Nội có hơn 1 triệu trẻ thuộc diện tiêm chủng trong độ tuổi này. Trong đó có hơn 157 nghìn trẻ thuộc khối mẫu giáo; 743 nghìn 200 trẻ em thuộc khối tiểu học và hơn 102 nghìn trẻ em thuộc khối THCS. Qua thống kê, có hơn 6 nghìn 600 trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, không đi học nhưng sinh sống trên địa bàn thành phố.

Hà Nội phấn đấu 95% trẻ đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được tiêm đủ mũi vắc xin. Phạm vi triển khai thực hiện theo nguyên tắc triển khai đồng loạt toàn thành phố theo lộ trình hạ dần lứa tuổi. Các khối lớp 6 sẽ tiêm trước, tiếp đó tiêm lần lượt từ khối 5 đến khối 1 và cuối cùng đến trẻ 5 tuổi.

Bà Trần Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Trong quá trình tiêm chủng đặc biệt quan tâm tới đối tượng trẻ mắc bệnh bẩm sinh, trẻ có bệnh lý nền, trẻ béo phì hay là trẻ suy dinh dưỡng, đặc biệt là những cháu mà có tiền sử dị ứng thì đều được khám sàng lọc và phân loại bệnh.

Chúng tôi cho rằng cần phải quan tâm đến vấn đề an toàn tiêm chủng, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ em khi thực hiện tiêm chủng. Tất cả những nội dung về mặt chuyên môn ngành y tế đã sẵn sàng phục vụ cho các cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi thật sự nhanh nhất, sớm nhất, nhưng an toàn nhất”.

Trong đợt tiêm này, Hà Nội tổ chức tiêm tại 3 địa điểm gồm ở trường học, trạm y tế và tại bệnh viện cho trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính./.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //