Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Doanh nghiệp taxi lao đao vì giá xăng tăng

Phúc Tài - 22/06/2022 | 20:04 (GTM + 7)

Với giá xăng tiến sát 33.000 đồng một lít, các doanh nghiệp taxi tại Hà Nội đang rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, bắt đầu từ 15H ngày 21/6, giá xăng E5 RON 92 lên 31.300 đồng một lít; xăng RON 95-III - loại xăng bán phổ biến, chiếm gần 70% lượng tiêu thụ trên thị trường đã lên tới mức là 32.870 đồng một lít (xấp xỉ 33.000 đồng một lít).

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 "Trong 2 năm ngừng trệ do COVID-19 các doanh nghiệp đã bỏ hết nguồn lực ra để lo rồi. Đến bây giờ với tình hình biến động xăng dầu lớn như thế này tôi e rằng nếu các doanh nghiệp không có thực lực thì sẽ không chịu được.

Không điều chỉnh giá để giữ khách hàng thì mất người lao động; mà điều chỉnh giá cao thì ảnh hưởng đến người tiêu dùng, khách hàng, họ sẽ tính toán lại lộ trình đi của mình." - ông Hùng nói.

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng. Hiện nay giá xăng RON 95-III là 32.870 đồng một lít

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng. Hiện nay giá xăng RON 95-III là 32.870 đồng một lít

Cũng theo ông Nguyễn Công Hùng, hiện nay giá cước taxi ở 3 thành phố lớn như Hà Nội; Đà Nẵng và TP. HCM đang có sự chênh lệch, trong đó Hà Nội ở mức thấp nhất còn TP. HCM ở mức cao nhất.

Và với giá xăng tăng cao như hiện nay, các doanh nghiệp taxi của Hà Nội cũng đang tính toán đến việc điều chỉnh giá cước để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn:Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn:Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, việc tăng giá cước lại không hề đơn giản, bên cạnh việc tăng giá, các doanh nghiệp taxi cũng đang chờ đợi, theo dõi các chính sách của nhà nước về điều chỉnh giá xăng để từ đó có quyết định tăng giá cước

"Đối với một doanh nghiệp hoạt động có quy mô, hoạt động tuân thủ theo pháp luật thì việc điều chỉnh giá cước tăng hay giảm không phải là việc dễ làm, vì còn liên quan đến chi phí và việc chấp hành các quy định của nhà nước.

Theo quy định của nhà nước chúng tôi phải nộp, chạy toàn bộ bảng giá cước khi điều chỉnh. Ví dụ: điều chỉnh giá cước lên 10% thì chúng tôi phải giải trình 10% tăng lên này vì lý do gì và gửi thông báo tới cơ quan quản lí nhà nước ít nhất 5 ngày, sau đó mới được điều chỉnh.

Thứ 2 chi phí cho vận hành điều chỉnh giá cước và toàn bộ chi phí dán tem bảng cước mới lên xe theo quy định... Vì vậy chúng tôi rất mong giá xăng có biên độ điều chỉnh phù hợp với thực tế." - ông Hùng nói. 

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

Trong lúc múc đất lên để cứu đồng nghiệp thì xe múc đã va trúng đầu khiến nam công nhân tử vong dưới hố.

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt trước cửa số nhà 392 đường Lê Duẩn (Q. Đống Đa, Hà Nội), khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Tính năng 'Chuyến xe yên lặng': Vẫn còn nhiều tranh cãi

Tính năng "Chuyến xe yên lặng": Vẫn còn nhiều tranh cãi

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Trong khi các dự án BOT trên cả nước đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng thì trạm T2 dự án BOT QL91 Cần Thơ - An Giang vẫn "án binh bất động".