Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Doanh nghiệp taxi lao đao vì giá xăng tăng

Phúc Tài - 22/06/2022 | 20:04 (GTM + 7)

Với giá xăng tiến sát 33.000 đồng một lít, các doanh nghiệp taxi tại Hà Nội đang rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, bắt đầu từ 15H ngày 21/6, giá xăng E5 RON 92 lên 31.300 đồng một lít; xăng RON 95-III - loại xăng bán phổ biến, chiếm gần 70% lượng tiêu thụ trên thị trường đã lên tới mức là 32.870 đồng một lít (xấp xỉ 33.000 đồng một lít).

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 "Trong 2 năm ngừng trệ do COVID-19 các doanh nghiệp đã bỏ hết nguồn lực ra để lo rồi. Đến bây giờ với tình hình biến động xăng dầu lớn như thế này tôi e rằng nếu các doanh nghiệp không có thực lực thì sẽ không chịu được.

Không điều chỉnh giá để giữ khách hàng thì mất người lao động; mà điều chỉnh giá cao thì ảnh hưởng đến người tiêu dùng, khách hàng, họ sẽ tính toán lại lộ trình đi của mình." - ông Hùng nói.

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng. Hiện nay giá xăng RON 95-III là 32.870 đồng một lít

Như vậy, đây là đợt tăng giá lần thứ 7 từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng. Hiện nay giá xăng RON 95-III là 32.870 đồng một lít

Cũng theo ông Nguyễn Công Hùng, hiện nay giá cước taxi ở 3 thành phố lớn như Hà Nội; Đà Nẵng và TP. HCM đang có sự chênh lệch, trong đó Hà Nội ở mức thấp nhất còn TP. HCM ở mức cao nhất.

Và với giá xăng tăng cao như hiện nay, các doanh nghiệp taxi của Hà Nội cũng đang tính toán đến việc điều chỉnh giá cước để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn:Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn:Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, với giá xăng tăng cao như hiện nay nếu các doanh nghiệp taxi không tự điều chỉnh nguồn thu - chi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, việc tăng giá cước lại không hề đơn giản, bên cạnh việc tăng giá, các doanh nghiệp taxi cũng đang chờ đợi, theo dõi các chính sách của nhà nước về điều chỉnh giá xăng để từ đó có quyết định tăng giá cước

"Đối với một doanh nghiệp hoạt động có quy mô, hoạt động tuân thủ theo pháp luật thì việc điều chỉnh giá cước tăng hay giảm không phải là việc dễ làm, vì còn liên quan đến chi phí và việc chấp hành các quy định của nhà nước.

Theo quy định của nhà nước chúng tôi phải nộp, chạy toàn bộ bảng giá cước khi điều chỉnh. Ví dụ: điều chỉnh giá cước lên 10% thì chúng tôi phải giải trình 10% tăng lên này vì lý do gì và gửi thông báo tới cơ quan quản lí nhà nước ít nhất 5 ngày, sau đó mới được điều chỉnh.

Thứ 2 chi phí cho vận hành điều chỉnh giá cước và toàn bộ chi phí dán tem bảng cước mới lên xe theo quy định... Vì vậy chúng tôi rất mong giá xăng có biên độ điều chỉnh phù hợp với thực tế." - ông Hùng nói. 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //