Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đề nghị dỡ biển cấm taxi trên một số tuyến phố

Phóng viên - 08/09/2020 | 14:38 (GTM + 7)

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các sở ngành đề nghị dỡ biển cấm xe taxi trên một số tuyến phố Hà Nội.

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị dỡ biển cấm xe taxi tại một số tuyến phố của Hà Nội

Hiện nay một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có biển cấm xe taxi như: Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ dựng biển cấm taxi gồm cả hai chiều, thời gian cấm từ 6h - 9h và 16h30 - 19h30 hàng ngày. Đường Khâm Thiên hướng Khâm Thiên - La Thành cắm biển cấm taxi từ 6h - 9h, 16h30 - 19h30 (trừ ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật).

Bên cạnh đó các tuyến phố: Hàng Bài, Hai Bà Trưng, cầu Chương Dương cũng cắm biển cấm taxi, xe công nghệ hoạt động; trên phố Trần Hưng Đạo, cắm biển cấm taxi một chiều đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông trong thời gian từ 6h - 19h.

Theo ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, hiện nay số lượng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có khoảng 12.000 xe chiếm 2,47% lượng xe ô tô con trên địa bàn Thành phố. Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại sở GTVT TP Hà Nội đã cấp khoảng 40.000 phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ. Như vậy số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại Hà Nội gấp khoảng 3,3 lần số lượng xe taxi nhưng biển cấm thì chỉ cấm xe Taxi nên các cấp chính quyền cần nghiên cứu giải pháp hài hòa, đảm bảo lợi ích các bên. Ông Hùng nói:

Chúng ta thường nói rằng tỉ lệ người dân sử dụng vận tải công cộng tại Việt Nam chỉ đạt 6%, tại sao lại thấp như vậy? Chúng ta phải dỡ bỏ điểm cấm ra để tạo cho người ta sử dụng phương tiện công cộng. Taxi là một loại hình vận tải công cộng, các nước phát triển trên thế giới hạn chế xe cá nhân, và người ta xây dựng các luồng tuyến cho taxi. Các cấp các nghành nên tạo điều kiện cho người dân để tiếp cận với doanh nghiệp, đây là nhu cầu.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp taxi cũng chỉ có khoảng 60% số lượng phương tiện hoạt động, doanh thu giảm khoảng 65%.

Vì vậy, để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi bởi số lượng xe taxi ít hơn xe hợp đồng (trong khi xe taxi dễ quản lý, còn xe hợp đồng không quản lý được). Nếu tiếp tục để biển cấm taxi sẽ càng làm gia tăng tình trạng khó khăn cho các doanh nghiệp taxi, tạo nên sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, gây bức xúc cho người dân, người lao động và doanh nghiệp.

Cũng theo ông Hùng, xây dựng được cơ chế quản lý tốt các loại hình kinh doanh vận tải, sẽ đảm bảo được quyền lợi của người dân, đảm bảo các khoản thu ngân sách và đảm bảo được bình đẳng kinh doanh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //