Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đặt mục tiêu không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút

Phóng viên - 06/12/2021 | 15:12 (GTM + 7)

Mới đây, UBND TP. Hà Nội có tờ trình gửi Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. về việc ban hành Nghị quyết về Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 – 2025.

Tờ trình nêu rõ, UBND TP. Hà Nội đặt ra chỉ tiêu cụ thể là hàng năm xử lý từ 7 – 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc; không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30’, xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn, qua đó góp phần giảm tai nạn từ 5 – 10% hàng năm trên cả 3 tiêu chí.

Đề thực hiện mục tiêu trên, Hà Nội đặt ra 11 nhiệm vụ giải pháp. Trong đó, có việc tăng cường thực hiện quản lý quy hoạch xây dựng để kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô và di dân cơ học nhằm hạn chế tăng mật độ dân cư khu vực nội đô;

Cùng đó, xây dựng kế hoạch để thực hiện di chuyển các cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện… ra ngoài trung tâm TP. Hà Nội theo đúng lộ trình quy hoạch và ưu tiên bố trí quỹ đất này dành cho mục đích giao thông và các mục đích công cộng khác.

Tổng kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông là hơn 1.800 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm các hạng mục như: Thực hiện chỉnh trang đồng bộ 180 tuyến đường trên địa bàn 12 quận; lắp đặt 168 nút đèn tín hiệu giao thông; cải tạo hạ tầng, điều chỉnh tổ chức giao thông 46 tuyến đường, nút giao; đầu tư, lắp đặt một số cầu thép lắp ghép, dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét, Nhuệ… để kết nối giao thông khu vực 2 bên sông; thu hẹp dải phân cách trên 9 tuyến phố.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng đưa ra một giải pháp khác như: mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường, đảm bảo tỷ lệ đảm nhiệm vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30-35%; đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị, mở mới 50 tuyến buýt giai đoạn 2021-2025…

Tổng kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025 là hơn 1.864 tỷ đồng và được phân bổ theo từng năm. Theo kế hoạch, HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét tờ trình, thông qua Nghị quyết Chương trình này tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP. Hà Nội khóa XVI (Kỳ họp diễn ra từ 7/12 - 10/12/2021).

Tags:
Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Khoảng 16 giờ chiều ngày 13/08/2022, trên tuyến Quốc lộ 50, đoạn qua xã Long Bình Đình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 1 vụ va chạm liên hoàn làm một người đàn ông tử vong tại chỗ,

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Chiếc xe tải đang di chuyển trên QL 20 thì bất ngờ gặp sự cố lao lên vỉa hè rồi tông thẳng vào 1 quán cơm tấm bên đường khiến ít nhất 3 người bị thương trong đó có 1 cháu bé được đưa đi cấp cứu.

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông, đường bộ”; đồng thời, tạm giữ Ngô Công Hán (35 tuổi, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Công nghệ điện rác là công nghệ hiện đại, được cho là giải pháp căn cơ để xử lý rác thải sinh hoạt ở các các đô thị hiện nay. Tuy nhiên, công nghệ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về vấn đề môi trường nếu không được kiểm soát, giám sát tốt trong quá trình thực hiện.

Quy định phòng cháy, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'

Quy định phòng cháy, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Việc Hà Nội kêu gọi người dân mở lối thoát nạn thứ 2 là cần thiết, thế nhưng đây không phải lần đầu chính quyền thành phố vận động nhân dân. Không lẽ Hà Nội cứ mãi hô hào sau mỗi vụ việc và rồi lại “chìm xuồng” theo thời gian.

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

Kế hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ĐBSCL phát triển dựa trên định hướng “Bảo vệ người dân, cải thiện sinh kế, phát triển cân bằng và bảo vệ môi trường”.