Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đảm bảo trật tự ATGT trong mùa lễ hội

Phóng viên - 22/02/2022 | 7:39 (GTM + 7)

Để tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các lễ hội lớn trên địa bàn TP Hà Nội như lễ hội chùa Hươn, lực lượng Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch.

Ảnh minh họa

Thường thời điểm sau Tết nguyên đán là lúc các lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra. Chia sẻ với Kênh VOV Giao thông, một số người dân cho rằng, bên cạnh tình hình dịch bệnh, người dân ngại tham gia các lễ hội vì sợ cảnh ùn tắc, chen lấn.

Thường thì lễ hội to như lễ hội chùa Hương mình cũng ít đi vì cảnh đông đúc, chen lấn. Nhất là lúc đi vào cửa đền Trình hay đợi cáp treo.

Việc lực lượng chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ các lễ hội là cần thiết. Vì nếu không có bóng dáng của lực lượng chức năng là lại xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng chen lấn trong mùa lễ hội, lực lượng thanh tra giao thông luôn ứng trực tại các điểm lễ hội lớn như Lễ hội chùa Hương, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý các vi phạm:

Căn cứ vào Kế hoạch 199 của Sở Giao thông vận tải, lực lượng Thanh tra Sở đã giao và chỉ đạo các Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Mỹ Đức, Đội đường thủy nội địa, Đội thanh tra giao thông vận tải và Đội cầu đường bộ phối hợp với các chính quyền địa phương để tiến hành giải tỏa tất cả các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông và các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị như là sinh môi trường, bảo vệ kết cấu hạ tầng an toàn giao thông trong các lĩnh vực đường bộ cũng như đường thủy nội địa.

Đồng thời, các trường hợp như bãi xe không phép, tự phát tại các điểm lễ hội và tình trạng trèo kéo khách gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được lực lượng thanh tra giao thông sở Giao thông vận tải Hà Nội kiên quyết xử lý.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo:

Qua nhận định thì chúng tôi cho rằng là trong những ngày cuối tuần, thường từ các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật, hành khách đi tham quan phong cảnh, lễ hội sẽ gia tăng.

Vì vậy, đối với các phương tiện vận tải hành khách, chúng tôi nghị cần chấp hành nghiêm vận chuyển hành khách đúng theo Quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải về công tác phòng, chống dịch.

Các phương tiện vận chuyển hành khách không được chở quá số người quy định. Hai là những người mà chúng ta đã đến tham quan thắng cảnh, lễ hội thì chúng ta cũng nên là là những người được tiêm từ 2 mũi trở lên cũng như thực hiện nghiêm quy tắc 5k.  

Mùa lễ hội đang diễn ra, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp. Nhưng để du xuân đầu năm an toàn, người dân cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đã điều khiển phương tiện là không sử dụng rượu bia và kiên quyết không tiếp tay cho các lái xe chở quá số người quy định phóng nhanh, vượt ẩu, bắt khách dọc đường.

Đồng thời, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //