Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đã cơ bản kiểm soát nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng

Phóng viên - 02/02/2021 | 14:15 (GTM + 7)

Trong 4 ngày, TP. Hà Nội đã huy động tổng lực để điều tra, xác minh, lấy mẫu và xét nghiệm gần 16.000 người đi đến, về từ các vùng có dịch

Ảnh minh họa: Báo Lao động

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong thời gian 4 ngày, thành phố Hà Nội đã huy động tổng lực để điều tra, xác minh, lấy mẫu và xét nghiệm gần 16.000 người đi đến, về từ các vùng có dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, kịp thời ngăn chặn và khống chế không để dịch lan rộng.

Cho đến nay đã có gần 16.000 người đã được thống kê, lập danh sách, điều tra lịch trình di chuyển và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, qua đó đã phát hiện 6 trường hợp dương tính (F0), bao gồm 5 trường hợp đi từ Chí Linh, Hải Dương và 1 trường hợp đi từ quảng Ninh về Hà Nội.

Các trường hợp dương tính đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

Các trường hợp âm tính được quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày.

Cũng trong thời gian này, từ các trường hợp F0, các lực lượng đã tập trung truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 431 F1, 2781 F2 và 3781 người liên quan. Qua đó đã phát hiện 10 F1 và 4 F2 dương tính với SARS-CoV2.

Tính đến nay trong “làn sóng mới” lây nhiễm COVID-19, Hà Nội ghi nhận tổng số 20 bệnh nhân, nguy cơ lan rộng của dịch bệnh đã cơ bản được khống chế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //