Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Hồng Phương- Phó giám đốc Trung tâm dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận, hiện tượng rung lắc mà người dân ở các chung cư tại Hà Nội cảm nhận được trong sáng nay (21/11) là do dư chấn của trân động đất tại Sayabouly (Lào).
Theo ghi nhận của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, vào hồi 23 giờ 50 phút 42 giây (giờ GMT) ngày 20/11 tức 6 giờ 50 phút 42 giây (giờ Hà Nội) ngày 21/11 một trận động đất có độ lớn 6,1 xảy ra tại vị trí có tọa độ (19,46 độ vĩ Bắc, 101,26 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 38 km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào.
"Đây là trận động đất xảy ra ở biên giới Thái Lan và Lào, nó có độ lớn khá lớn mạnh khoảng 6,1 độ…."
Cũng theo ông Phương, chỉ người dân sống ở những toà nhà cao tầng tại một số khu vực của Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc mới cảm nhận được sự rung lắc của dư chấn.
Hiện Trung tâm dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. Ông Nguyễn Hồng Phương khuyến cáo:
"Gần như chắc chắn là VN không phải lo ngaị gì là vì trận động đất mạnh nhất đã xảy ra rồi, dư chấn của nó về sau sẽ càng ngày càng yếu đi… Trận động đất này lan truyền từ xa và chỉ ảnh hưởng những nhà cao tầng… và người dân không nên hoảng loạn và cần tuân thủ các quy tắc sơ tán…"
Trước đó, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cũng đã ghi nhận: Vào hồi 15 giờ 58 phút 02 giây (giờ GMT) ngày 17 tháng 11 năm 2019 tức 22 giờ 58 phút 02 giây (giờ Hà Nội) ngày 17 tháng 11 năm 2019 một trận động đất có độ lớn 3,3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (16,269 độ vĩ Bắc, 107,315 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 11.0 km.
Động đất xảy ra tại khu vực huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.