Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội cân nhắc lập chốt kiểm dịch ra vào thành phố sau kỳ nghỉ Tết

Phóng viên - 16/02/2021 | 10:35 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết đang cân nhắc có hay không việc lập chốt kiểm soát người ra vào thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Việc chủ động lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn cho đơn vị và nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Vừa qua, tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết đang cân nhắc có hay không việc lập chốt kiểm soát người ra vào thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là những người về từ vùng dịch như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng…

Do đó, các đơn vị chức năng cần tăng cường hơn việc khai báo y tế. Từ xã phường, thị trấn cần triển khai ngay lực lượng, phối hợp các tổ giám sát cộng đồng với lực lượng công an, các đoàn thể làm sao nắm rõ toàn bộ di biến động trên địa bàn. Kiểm soát chặt chẽ từ các nhà trọ sinh viên, công nhân, khu cụm công nghiệp.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Các địa phương khác có thể nghĩ ngay đến việc lập chốt nhưng HN phải tính toán 1 cách khả thi và đồng bộ. Cùng với kinh nghiệm và nhiệt huyết xuốt chặng đường vừa qua cùng trổ truy vết, tôi tin rằng chúng ta sẽ nhanh chóng một lần nữa kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sau khi đón bà con nhân dân quay trở lại HN làm việc sau Tết vẫn an toàn tuyệt đối với phòng chống dịch”.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng lưu ý việc thành phố đã yêu cầu nhà máy, xí nghiệp phải có kịch bản chống dịch đảm bảo mới được tổ chức sản xuất, nên các đơn vị phải tăng cường kiểm tra tại các cơ sở này, đặc biệt là khu công nghiệp và khu chế xuất.

Trước đó, vào chiều 15/2, báo cáo tại phiên họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong thẩm quyền của mình, Hà Nội đã quyết định cho các cháu học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) nghỉ học đến hết tháng 2, tức đến ngày 28/2.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD-ĐT cân nhắc việc cho các trường đại học và cao đẳng nghỉ học đến hết tháng 2, thay vào đó duy trì việc học trực tuyến, vì làn sóng sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết có thể gây khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh. 

Cũng trong chiều 15/2, đánh giá nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng trong những ngày sắp tới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo: Từ 0 giờ ngày 16/2 tạm đóng cửa quán ăn đường phố, quán trà đá vỉa hè và dừng mở cửa di tích, cơ sở tôn giáo: đền, chùa... để phòng, chống dịch. 

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 15/2, nước ta ghi nhận thêm 40 ca mắc mới COVID-19 (bệnh nhân 2.230 đến 2.269), đều là ca bệnh trong nước, trong đó có hai ca tại Hà Nội và 38 ca ở Hải Dương. Cụ thể, hai ca bệnh tại Hà Nội đều là F1 của bệnh nhân 2.229. Hiện cả hai được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

// //