ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hà Nội cần chuẩn bị gì trước khi mở rộng việc tách làn cho xe bus? 

Kênh VOV Giao thông
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 5 tuyến đường có làn đường dành riêng cho xe bus và 10 tuyến vào năm 2030.

Các vị khách mời tham gia chương trình là ông Thái Hồ Phương, PGĐ TT Quản lý GTCC Hà Nội (ngồi giữa) và ông Đinh Đăng Hải, chuyên gia cao cấp tổ chức Nhịp cầu sức khỏe Canada tại Việt Nam (ngoài cùng bên phải)

Phân làn đường dành riêng cho xe buýt đã được thực hiện tại Hà Nội từ năm 2008. Sau 5 năm thực hiện, trục Quốc lộ 6 đoạn từ Cầu Trắng đến Ngã tư Sở đã phải tạm dừng và chưa biết khi nào mới có thể khôi phục trở lại.

Trong khi đó, một số tuyến còn gặp khó khăn, hiệu quả chưa cao, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diên ra, nhiều phương tiện vẫn đi lấn vào làn đường ưu tiên.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 5 tuyến đường có làn đường dành riêng cho xe bus và 10 tuyến vào năm 2030.

Vậy, nên thực hiện phân làn đường dành riêng cho xe buýt ở những tuyến nào là phù hợp? Trong điều kiện hạ tầng hiện nay, Hà Nội cần phải lưu ý khi thực hiện tách làn phương tiện?

Câu trả lời sẽ có trong Diễn đàn 91 với chủ đề: Hà Nội cần chuẩn bị gì trước khi mở rộng việc  tách làn cho xe bus?, trực tiếp trên VOVGT lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 28/11/2020.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua Hotline: 024.37.91.91.91 và qua Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn 91: 60 phút lắng nghe và cùng lên tiếng!

Bình luận

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn

Diễn đàn