ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hạ giá nhưng không giảm chất lượng, làm mới cái đã cũ cho du lịch ĐBSCL 

Vân Tịnh
Thời gian qua doanh nghiệp gần như trong trạng thái ngủ đông, nguồn cung khó khăn. Muốn kích cầu tốt, trước tiên doanh nghiệp phải nỗ lực, ban ngành liên quan nên hỗ trợ miễn, giảm thuế để tạo cho doanh nghiệp thực hiện các gói kích cầu, giảm giá nhưng không được giảm chất lượng và mới sản phẩm du lịch...
Hội thảo hiến kế các giải pháp phát triển du lịch ĐBSCL
Hội thảo hiến kế các giải pháp phát triển du lịch ĐBSCL

Một điều không thể thiếu là mỗi cá nhân là một “đại sứ du lịch” cho quê hương, đất nước mình.

Đây là nội dung được các nhà làm du lịch hiến kế trong sự kiện Kích cầu du lịch TP HCM và ĐBSCL diễn ra trong 2 ngày 3-4/7/2020. Sự kiện thu hút hơn 150 doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các nhà quản lí đến từ bộ ngành và địa phương. 

Điểm nhất của ngày hội là 30 gian hàng của 14 tỉnh thành cùng 11 đơn vị kinh doanh du lịch: Lữ hành, nhà hàng, khách sạn quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Đồng thời diễn ra hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách tham quan tại gian hàng giảm giá từ 10% đến 60%. 

Nhóm doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt với ngành du lịch trong năm 2020 này gồm: Vinpearl – Vinwonder, Vietjet, Saigontouris. Tất cả đã đưa ra các chương trình liên kết với nhau, công bố các điểm lưu trú, đường bay, tuyến tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Cụ thể, đơn vị Vietjet tung ra các đường bay mới kết nối với Cần Thơ và 5 tuyến tour mới đến ĐBSCL bao gồm:

Tour Mỹ Tho - Cần Thơ - Cà Mau – Hà Tiên- Đồng Tháp (5 ngày – 4  đêm); Tour Mỹ Tho - Cần Thơ (2 ngày – 1 đêm); Tour Sắc Màu Khmer Nam Bộ: Trà Vinh -Vĩnh Long (2 ngày 1 đêm); Tour Long An- Đồng Tháp- Châu Đốc –Hà Tiên (4 ngày 3 đêm); Tour Cao Lãnh - Tràm Chim  Tam Nông– Làng Hoa Sa Đéc (2 ngày 1 đêm).

Du khách đến thăm thú, vui chơi tại vườn sinh thái
Du khách đến thăm thú, vui chơi tại vườn sinh thái
Đặc sản ẩm thực ĐBSCL
Đặc sản ẩm thực ĐBSCL

Nếu ĐBSCL có lợi thế về sản phẩm du lịch sinh thái thì sản phẩm du lịch chủ lực của TP.HCM là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị. Sự kiện liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL giúp phát huy lợi thế của nhau, giúp mở rộng thị trường, thị phần khách dễ dàng hơn. 

Trong bối cảnh chưa thể mở rộng du lịch với thế giới do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc thúc đẩy phát triển du lịch trong nước được xem là giải pháp duy nhất để từng bước khôi phục du lịch.

Trong dịp này, báo Tuổi áp dụng các chính sách hỗ trợ, giảm giá đặc biệt nhằm góp sức cùng doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi sau dịch qua hình thức quảng bá.

Ngày hội kích cầu du lịch TP HCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL
Ngày hội kích cầu du lịch TP HCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, cần phải liên kết hợp tác liên ngành và liên vùng. Vì thế công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch đóng vai trò quan trọng nhằm đa dạng điểm đến, kết nối tour du lịch liên vùng và quốc tế, giới thiệu sản phẩm du lịch ĐBSCL và các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mekong sẽ có sức lan tỏa lớn để thu hút khách du lịch. 

Thời gian qua, các địa phương trong vùng đã tham mưu cơ chế chính sách phát triển du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, nâng năng lực cạnh tranh của các điểm đến và dịch vụ du lịch, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch ĐBSCL với du khách trong và ngoài nước.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh