Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

'Gỡ khó' cho vận tải hàng hóa vào TP. Cần Thơ

Phóng viên - 28/08/2021 | 15:27 (GTM + 7)

Sáng 28/8, UBND TP Cần Thơ đã thu hồi quyết định yêu cầu phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố phải đăng ký trước. Đồng thời, Sở GTVT TP bãi bỏ luôn quy định các phương tiện vận chuyển hàng hóa có quá cảnh qua địa bàn Cần Thơ cấm đi vào quốc lộ 9

Trước đó, ngày 27/8, UBND TP Cần Thơ có Công văn số 3591/UBND-KT về tham mưu xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố. 

Quốc lộ 91 trung bình mỗi ngày có hơn 2 nghìn phương tiện vận tải nặng lưu thông hàng hóa từ các tỉnh thành khác đi về An Giang, Kiên Giang... nếu không được quá cảnh trên tuyến đường này là một khó khăn lớn cho các doanh nghiệp
Quốc lộ 91 trung bình mỗi ngày có hơn 2 nghìn phương tiện vận tải nặng lưu thông hàng hóa từ các tỉnh thành khác đi về An Giang, Kiên Giang... nếu không được quá cảnh trên tuyến đường này là một khó khăn lớn cho các doanh nghiệp

Ngay sáng 28/8, UBND thành phố đã chính thức bãi bỏ mục 1 Công văn số 3438/UBND-KT (ngày 21-8-2021). Có nghĩa là, các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hóa sẽ không cần phải đăng ký trước nhưng vẫn phải đảm bảo các điều kiện, quy định liên quan đến an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ và các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao, nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa ở các cửa ngõ ra, vào thành phố. 

Đồng thời, làm việc với doanh nghiệp kinh doanh vận tải để trao đổi, thống nhất phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt, ăn nghỉ... của người trên phương tiện giao thông (tài xế, người phục vụ trên xe...) khi tham gia thực hiện nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố. Quản lý, lập danh sách cụ thể và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR đối với người trên phương tiện (tài xế, người phục vụ trên xe), nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hóa (shipper).

Bãi bỏ quyết định " Muốn vào vào TP phải đăng kí trước" của Cần Thơ đã gỡ khó cho doanh nghiệp, tài xế cũng không gặp cảnh chờ đợi mõi mòn. Cửa ngõ TP cũng không ùn tắc, hàng hóa lưu thông kịp thời đến nơi. Nhưng doanh nghiệp phải tuân thủ quy định phòng dịch
Bãi bỏ quyết định "Muốn vào vào TP phải đăng kí trước" của Cần Thơ đã gỡ khó cho doanh nghiệp, tài xế cũng không gặp cảnh chờ đợi mõi mòn. Cửa ngõ TP cũng không ùn tắc, hàng hóa lưu thông kịp thời đến nơi. Nhưng doanh nghiệp phải tuân thủ quy định phòng dịch

Cũng trong sáng 28/8, Sở GTVT TP Cần Thơ đã ban hành công văn 2348/SGTVT thu hồi công văn số 2346 đã ban hành trưa ngày 27/8 về việc hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hoá quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ không được đi vào quốc lộ 91 và 91B.

Trước đó vào ngày 21/8, UBND TP Cần Thơ đã ban hành công văn 3438 quy định về việc “các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hóa phải phải đăng ký trước, nếu không đăng kí trước thì lực lượng chức năng làm việc tại các chốt sẽ không giải quyết cho vào”.

Từ ngày 23/8 đến 26/8, tại cửa ngõ đi vào TP đã bị ùn ứ hàng trăm phương tiện xe tải nặng, container hàng hóa. Bộ Giao Thông Vận Tải và Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu TP Cần Thơ chấn chỉnh và tạo điều kiện để các phương tiện giao nhận hàng hóa.

Bãi bỏ quyết định " Muốn vào vào TP phải đăng kí trước" của Cần Thơ đã gỡ khó cho doanh nghiệp, tài xế cũng không gặp cảnh chờ đợi mõi mòn. Cửa ngõ TP cũng không ùn tắc, hàng hóa lưu thông kịp thời đến nơi. Nhưng doanh nghiệp phải tuân thủ quy định phòng dịch
---

Đến ngày 27/8, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã đề nghị UBND TP Cần Thơ tiếp tục quán triệt nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường các biện pháp, phòng chống dịch. UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị đảm bảo hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, mọi lúc, mọi nơi và tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch. UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Sở Công thương và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp thực hiện ngay các công việc.

Thứ 1 có hướng dẫn phân luồng cụ thể phương tiện không thực hiện việc giao, nhận hàng hóa tại Cần Thơ.

Thứ 2 tổ chức điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các vị trí cửa ngỏ ra, vào thành phố.

Thứ 3 cần làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải để trao đổi, thống nhất phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt của tài xế, người phụ xe tham gia giao nhận hàng hóa ở TP Cần Thơ.

Thứ 4 lập danh sách cụ thể và test nhanh hoặc bằng phương pháp PCR 2 ngày/lần đối với tài xế, người phụ vụ xe do Sở Giao thông Vận tải quản lý và nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hóa (shiper) do Sở Công thương quản lý.    

Riêng đối với công văn hướng dẫn phân luồng giao thông của Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, kể từ 0 giờ ngày 28/8, phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông không đi vào quốc lộ 91 và 9B.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị này đã có phản ánh với Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ về việc yêu cầu dừng việc tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hóa theo hướng cấm xe vào quốc lộ 91, 91B. Theo ông Thành, tuyến quốc lộ là do Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải quản lý, cho nên, địa phương không thể tự ý phân luồng. 

Sáng 28/8, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng đã ký thu hồi công văn 2346 về việc yêu cầu xe quá cảnh qua Cần Thơ không được đi trên 2 tuyến quốc lộ 91 và 91B. Theo đó, Sở GTVT TP thừa nhận công văn 2346 là chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Như VOVGT đã thông tin, chiều 27/8, Sở GTVT TP Cần Thơ ra Công văn hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bản TP. Theo đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91 và 91B trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GTVT hướng dẫn, có hai lộ trình để các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ. Đó là:

Lộ trình 1 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại sẽ di chuyển qua quốc lộ 80 (hoặc tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) qua đường Bốn Tổng – Một Ngàn (Đường Tỉnh 919) qua quốc lộ 61 đi quốc lộ 1. Tuyến này thay thế cho lộ trình tuyến quốc lộ 91 – quốc lộ 91B – quốc lộ 1.

 Lộ trình 2 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ quốc lộ 1 về quốc lộ Nam sông Hậu sẽ di chuyển qua quốc lộ 1 (đường dẫn cầu Cần Thơ) qua nút giao IC3 (siêu thị GO) qua đường Võ Nguyên Giáp rồi đi quốc lộ Nam sông Hậu.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //