Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 8/6: Chứng khoán biến động, giá vàng có thể tăng nhẹ trong tuần này

Phóng viên - 08/06/2020 | 8:43 (GTM + 7)

Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra mức độ biến động cao bất thường có thể đang chờ đợi các nhà đầu tư vàng và chứng khoán trong tuần này. Điều lớn nhất cần theo dõi lúc này, sẽ là việc tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 có nguy cơ tăng lên hay không khi các nền kinh tế

-	Kinh tế toàn cầu sẽ giảm 4% trong năm 2020
Kinh tế toàn cầu sẽ giảm 4% trong năm 2020

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin tức trong nước và quốc tế

Hôm nay (8/6), Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ công bố Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu. Trong báo cáo gần nhất hồi đầu năm, WB hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 xuống còn 2,5%.

Hiệp hội các ngành công nghiệp Hàn Quốc vừa khảo sát tại 18 quốc gia trên thế giới và dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ sụt giảm 4% trong năm nay do tác động của đại dịch COVID-19.

Google vừa hủy bỏ những đề nghị việc làm của hơn 2.000 người đã đồng ý làm nhà thầu hoặc nhân công tạm thời. Nguyên nhân được Google thừa nhận với các nhân viên rằng việc tuyển dụng và đầu tư sẽ chậm lại vì đại dịch Covid-19 tạo ra sự bất ổn cho các doanh nghiệp.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/6, theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 43,32 USD/thùng, tăng 1,02 USD/thùng trong phiên. Giá dầu tiếp đà tăng mạnh sau thông tin OPEC+ gia hạn thoả thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục đến hết tháng 7/2020. 

Giá vàng tuần này (8/6-13/6) theo khảo sát mới nhất của Kitco news, có 47% chuyên gia Wall Street tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 35%, dự đoán giá giảm xuống và 18% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, tại Main Street, có tới 62% số nhà đầu tư tham gia khảo sát dự đoán vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; 21% cho rằng giá giảm và 18% cho rằng giá đi ngang. Đồng quan điểm, Chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích:

"Nhìn vào diễn biến trong tuần qua có thể thấy, hiện tại kênh chứng khoán đang ở trong một trạng thái có thể lên xuống khá thất thường, vì còn tùy hình kinh tế thế giới, như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và đại dịch hoành hành. Nhưng trái ngược với sự biến động này của chứng khoán thì vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn. Vì vậy, vàng vẫn có thể tăng giá nhẹ trong thời gian sắp tới".

Xuất khẩu thủy sản sẽ dần hồi phục trong những tháng tới
Xuất khẩu thủy sản sẽ dần hồi phục trong những tháng tới (Ảnh: NDH)

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC niêm yết ở mức giá 48,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản VASEP dự báo, xuất khẩu thủy sản trong những tháng tới sẽ hồi phục dần vì thị trường EU đã bắt đầu mở cửa thông thương trở lại từ tháng 5, nhu cầu sẽ tăng dần trong những tháng tới.

Trong tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong vòng 8 năm qua. Gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam tăng lên 475 USD/tấn - mức cao nhất kể từ đầu năm 2012.

Còn với thị trường thịt lợn, tuần qua, cả nước chứng kiến đà lao dốc của giá lợn hơi, mức giá cao nhất là 98.000 đồng/kg tại miền Bắc. Người chăn nuôi nhỏ lẻ đang gặp khó trong việc tái đàn, khi giá lợn giống đã lên mốc 3,6-4 triệu đồng/con.

Chứng khoán biến động, giá vàng có thể tăng nhẹ trong tuần này

Theo thống kê trong tuần giao dịch vừa qua (từ 1 đến 5/6), thị trường ghi nhận sự dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ. Có thể kể đến như HQC tăng trần 5 phiên, ITA có 4 phiên, FTS với 3 phiên, SHS tăng 31,8% lên 11.600 đồng/cp, DBC tăng 30,7%... VN-Index đóng cửa tuần ở mức 886,22 điểm, tăng 21,75 điểm so với tuần trước (2,5%). HNX-Index tăng 8,27 điểm (7,53%) lên 118,08 điểm.

Mặc dù vậy, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 314,5 tỷ đồng trên cả 3 sàn, cao nhất trong 3 tuần gần đây. Nhà đầu tư nước ngoài giảm lượng mua vào và tăng lượng bán ra. Cụ thể, dòng vốn ngoại mua vào 117,2 triệu cổ phiếu, trị giá 3.283 tỷ đồng, giảm 2,95% so với tuần trước, trong khi bán ra gần 156 triệu đơn vị với giá trị tương ứng 3.598 tỷ đồng, tăng 3%. 

Theo Chuyên gia chứng khoán Lê Ngọc Nam (Cty CP CK Tân Việt), trong những phiên tới, khả năng xuất hiên điều chỉnh từ vùng giá trên được đánh giá cao trong bối cảnh động lực tiến xa của chỉ số ở thời điểm hiện tại không còn nhiều.

"Tôi nghĩ là nhà đầu tư vẫn phải tương đối thận trong trong giai đoạn hiện tại đặc biệt là với những nhà đầu tư có những giao dịch ngắn hạn, việc tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn ngắn hạn 1-2 tuần là tương đối khó khăn".

Đồng thời, Chuyên gia chứng khoán Lê Ngọc Nam lưu ý, nhà đầu tư có thể quan tâm đến các cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, nhưng cần thận trọng đối với chỉ số ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh:

"Tuy vậy, trong trung và dài hạn vẫn có các nhóm ngành mà chúng ta có thể để ý như nhóm ngành ngân hàng và BĐS và một vài cổ phiếu thuộc nhóm ngành công nghệ, viễn thông. Nhưng cũng phải cẩn trọng với một số cổ phiếu nhóm ngành phi tài chính".

Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra mức độ biến động cao bất thường có thể đang chờ đợi các nhà đầu tư vàng và chứng khoán trong tuần này. Điều lớn nhất cần theo dõi lúc này, ngoài căng thẳng Mỹ-Trung, sẽ là việc tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 có nguy cơ tăng lên hay không khi các nền kinh tế đang dần mở cửa trở lại sau quãng thời gian tạm ngừng hoạt động.

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán SSI, diễn biến của VN-Index phiên cuối tuần qua đang cho thấy tạm thời cung cầu khá cân bằng. Thanh khoản tiếp tục tăng cao, xác lập mức cao nhất trong tuần giao dịch bùng nổ thanh khoản, ngưỡng kháng cự và hỗ trợ ngắn hạn không đổi ở mốc 888 và 875.

Diễn biến của TTCK Mỹ và giá dầu trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy VN-Index tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần, hướng đến kiểm quanh vùng kháng cự 888 điểm và khả năng cao cung sẽ gia tăng ở vùng này do đây là ngưỡng kháng cự mạnh của xu hướng trung hạn.

Hiện tại, khi tín hiệu khối lượng giao dịch tăng cao liên tiếp BP Research vẫn nghiêng về khả năng thị trường sẽ điều chỉnh ngắn hạn và vẫn giữ quan điểm quản trị rủi ro là cần thiết hơn tìm kiếm lợi nhuận trong lúc này. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //