Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 30/6: Dự báo hướng chảy của dòng tiền tháng 7

Phóng viên - 30/06/2020 | 9:58 (GTM + 7)

Nhiều quốc gia hiện vẫn đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai, trong khi quý 3 cũng là thời điểm ra báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 thì rất có thể thị trường có sự điều chỉnh đáng kể...

Thịt heo thì giá hôm nay lại tiếp tục đà tăng khoảng 90.000 đồng/kg
Thịt heo thì giá hôm nay lại tiếp tục đà tăng khoảng 90.000 đồng/kg

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin kinh tế tài chính trong nước và quốc tế đáng chú ý

# Mở phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội quanh ngưỡng 49 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua. Trong đó, khi giá vàng thế giới tăng vọt ở mức 1.771 USD/oz sau phiên giảm đột ngột trước đó.  

# Một mặt hàng tiêu dùng chính của người dân là thịt heo thì giá hôm nay lại tiếp tục đà tăng khoảng 90.000 đồng/kg, trong bối cảnh dịch tả heo Châu Phi tiếp tục lan rộng.

# Diễn biến dịch Covid-19 vẫn tiếp tục tác động tới kinh tế toàn cầu khi mới đây, công ty dầu đá phiến Chesapeake Energy của Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản. 

# Hãng máy bay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình và dự kiến hãng chỉ có thể khôi phục sản lượng bình thường vào năm 2025. 

Hãng máy bay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình
Hãng máy bay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình (Ảnh: Reuters)

# Trước những khó khăn của các doanh nghiệp, Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed đã bổ sung 428 triệu USD cho chương trình trái phiếu doanh nghiệp. 

# Trong khi đó, Việt Nam tiếp tục nhận những dự báo lạc quan với việc khống chế được dịch bệnh. Đơn cử, sau nửa đầu năm xuất khẩu sụt giảm, ngành cá tra Việt được dự báo sẽ dần phục hồi, đảo ngược tình thế từ quý 3. 

# Theo đánh giá của các chuyên gia tại Hội thảo Thị trường các quốc gia ASEAN, hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN. 

# Việt Nam cũng là nước xuất siêu 4 tỉ USD trong nửa đầu năm 2020, cao hơn so với cùng kì năm trước là xuất siêu 1,7 tỉ USD. 

# Hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài Lạng Sơn sang Trung Quốc đang phải tạm dừng do việc vận chuyển hàng hoá không đảm bảo yêu cầu về kiểm soát hàng hoá theo quy định. 

# Liên quan đến thông tin 6 loại rau, củ nhập vào Campuchia từ Việt Nam có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, Bộ Công Thương khẳng định Campuchia chưa có văn bản cấm nhập khẩu rau, củ, quả Việt Nam. 

Những lưu ý về việc vay tài chính: Mới đây, Ngân hàng nhà nước khuyến cáo thận trọng khi sử dụng vay tiêu dùng qua Zalo Bank vì ứng dụng này chưa được cấp phép. 

Ngân hàng nhà nước cũng vừa yêu cầu các ngân hàng liên quan rà soát quy định về cấp tín dụng, thu hồi nợ sau sự việc Công ty tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đòi nợ khách hàng vay gây bức xúc dư luận.  

Tăng trưởng GDP quý 2 năm 2020 ước tính tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý 2 các năm trong giai đoạn 2011 – 2020. Nguyên nhân là do kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê nhận định, GDP 6 tháng đầu năm tăng 1,81% dù là mức tăng thấp nhất của 6 tháng các năm trong giai đoạn 2011 – 2020, song so với các nước trong khu vực và thế giới thì vẫn là mức tăng trưởng khá: 

"Trong bối cảnh hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng âm, kể cả Mỹ và khu vực EU cũng như Nhật Bản, chúng ta là một trong những nước hiếm hoi được các tổ chức quốc tế đánh giá dự kiến cuối năm 2020 chúng ta sẽ có mức tăng trưởng dương từ 2,7 đến 4,2 %. Và đây cũng có thể gọi là trên dựa trên nền tảng mà chúng ta đã thành công và khôi phục lại nền kinh tế nhanh nhất", bà Hương cho biét

Đại diện Tổng cục thống kê cho rằng, trong 6 tháng cuối năm, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan.

Đồng thời, tập trung vào cải cách quy trình, thủ tục để doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ đơn giản, thuận tiện, kịp thời; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020; kích cầu đầu tư trong khối doanh nghiệp sản xuất cho xuất khẩu để chủ động nguồn hàng khi thị trường các nước trên thế giới mở lại bình thường và tận dụng cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam có hiệu lực từ tháng 8/2020.

VN-Index có nhiều khả năng sẽ xuất hiện đợt hồi phục ngắn lên vùng 840 - 845 điểm
VN-Index có nhiều khả năng sẽ xuất hiện đợt hồi phục ngắn lên vùng 840 - 845 điểm

Tin chứng khoán đáng chú ý

# Chốt phiên 29/6, thị trường chứng khoán Mỹ với 3 chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều tăng điểm. Apple là một trong những cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào đà tăng của Dow Jones, cộng 2,3%. Trong khi, cổ phiếu Facebook tiến 2,1% để phục hồi từ đà giảm điểm trước đó vì sức ép của nhiều công ty tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên nền tảng Facebook. 

Các chỉ số chính cũng nhận được hỗ trợ sau khi Hiệp hội Bất động sản Quốc gia cho biết doanh số bán nhà đang chờ bán đã vọt kỷ lục 44,3% trong tháng 5/2020. Cổ phiếu Boeing bứt phá 14,4% khi các chuyến bay chứng nhận cho dòng máy bay Boeing 737 Max bắt đầu vào ngày thứ Hai.

# Trong khi đó, thị trường trong nước đầu tuần giao dịch mới khá tiêu cực khi sắc đỏ hiện diện từ đầu đến cuối phiên, VN-Index lùi xuống dưới mốc 830 điểm. 

# Theo Bộ phận Phân tích & Tư vấn đầu tư Công ty chứng khoán SSI - SSI Research, VN-Index có nhiều khả năng sẽ xuất hiện đợt hồi phục ngắn lên vùng 840 - 845 điểm. Với nhà đầu tư muốn hạ tỷ trọng cổ phiếu có thể tận dụng nhịp hồi này, với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có thể chờ khi VN-Index quay trở lại xu hướng giảm về vùng hỗ trợ mạnh 820 - 800 điểm.

# Được biết, sắp tới đây, thủ tục đăng ký giao dịch cổ phiếu BVB của Ngân hàng Bản Việt trên thị trường UPCoM đã hoàn tất và dự kiến ngày giao dịch đầu tiên là 9/7/2020, với 317,1 triệu cổ phiếu đăng ký.

Dự báo hướng chảy của dòng tiền tháng 7

Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 6, khép lại nửa đầu năm 2020 với nhiều biến động về kinh tế cũng như thị trường chứng khoán. Ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam nhận định, nhiều quốc gia hiện vẫn đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai, trong khi quý 3 cũng là thời điểm ra báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 thì rất có thể thị trường có sự điều chỉnh đáng kể.

"Gần như một nửa quý II chúng ta không thể có được một nền kinh tế phát triển bình thường. Do đó, tháng 7 khá khó khăn đối với thị trường chứng khoán".

Đại diện công ty chứng khoán Kiến thiết cũng đưa ra lời khuyên với các nhà đầu tư tập trung vào các chiến lược dài hạn thời gian tới: 

"Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, tham gia lướt sóng trên thị trường thì đây là thời điểm có thể họ sẽ cần phải thận trọng hơn vì rất nhiều doanh nghiệp sẽ phải chịu tác động tiêu cực. Đa số nhà đầu tư ngắn hạn có thể ở vị trí quan sát và lựa chọn vùng thị trường điều chỉnh về vùng hợp lý hơn để có thể gia tăng tỷ trọng đầu tư cho dài hạn", ông Bảo nói.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.

// //