Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 25/9: Cổ phiếu năng lượng sạch - 'mỏ vàng' của các nhà đầu tư thông minh

Phóng viên - 25/09/2020 | 8:53 (GTM + 7)

Hiện tổng công suất nguồn điện năng lượng tái tạo đã đi vào vận hành đạt khoảng 5.500MW, năng lượng tái tạo hiện chiếm khoảng 10% công suất của toàn hệ thống điện. Đây chính là tiềm năng thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào cổ phiếu của lĩnh vực này

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

Việt Nam đứng thứ 2 về tốc độ phục hồi kinh tế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương sau cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19. 
Việt Nam đứng thứ 2 về tốc độ phục hồi kinh tế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương sau cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19.  Ảnh: Tạp chí Thông tin đối ngoại

# Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings, khi cho biết: Việt Nam đứng thứ 2 về tốc độ phục hồi kinh tế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương sau cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19. 

# Tham tán Nông nghiệp Việt Nam tại EU cũng đánh giá, Việt Nam có nguồn cung cấp nông sản, thực phẩm phong phú với chất lượng đảm bảo, phù hợp nhiều phân khúc tiêu thụ khác nhau cho thị trường quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. 

# Các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu những sản phẩm chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (rượu, thuốc lá) sẽ phải dán tem điện tử cho sản phẩm. Đây là đề xuất tại dự thảo Thông tư hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử mà Bộ Tài chính mới công bố lấy ý kiến góp ý.

# Còn với lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu cá tra 8 tháng qua đã đạt hơn 900 triệu USD, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, riêng xuất khẩu cá tra sang Anh lại tăng mạnh hơn 23%. 

# Các doanh nghiệp bất động sản thì vẫn chưa thực sự ‘gượng dậy’ sau dịch bệnh, bởi theo thống kê của Bộ Xây dựng, cả nước chỉ còn khoảng 200 sàn giao dịch nhà đất hoạt động cầm chừng. Từ đầu năm, đã có hơn 800 sàn tạm ngừng hoạt động hoặc đóng cửa. 

# Trong khi đó, theo dự báo triển vọng thị trường Việt Nam của Savills, trong nửa cuối năm 2020, khoảng 39.600 căn hộ thuộc 28 dự án hiện tại và tương lai sẽ gia nhập thị trường và căn hộ hạng B sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung. 

# Hiện ngành du lịch và các doanh nghiệp đang lên kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu, xu hướng thị trường. Ông Hoàng Nhân Chính – Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch nhận định, chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn: "Các điểm đến du lịch phải an toàn, các công ty du lịch phải thực hiện những trình đưa đón khách du lịch một cách an toàn nhất để khách yên tâm khi đi du lịch. Và việc xây dựng các sản phẩm du lịch phải rất phù hợp trong giai đoạn mới này. Tôi nghĩ rằng có thể kích cầu được du lịch nội địa một cách thành công".

# Với thị trường vàng, sau 3 phiên liên tiếp giám mạnh, sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại mức 1.870 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

# Còn ở trong nước, vàng SJC được giao dịch quanh ngưỡng 55 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới 2,7 triệu đồng/lượng. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, để hỗ trợ nền kinh tế, cơ quan này sẽ không xem xét việc tăng lãi suất từ mức gần bằng 0% cho đến khi lạm phát về mức 2%. 
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không xem xét việc tăng lãi suất từ mức gần bằng 0% cho đến khi lạm phát về mức 2%. 

# Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, để hỗ trợ nền kinh tế, cơ quan này sẽ không xem xét việc tăng lãi suất từ mức gần bằng 0% cho đến khi lạm phát về mức 2%. 

# Để để hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh, Australia vừa quyết định sửa luật phá sản. Theo đó, các DN có khoản nợ dưới 1 triệu đôla Úc sẽ tiếp tục được hoạt động mà không bị coi là phá sản. 

# Bất chấp đại dịch COVID-19, trong 30 hãng hàng không lớn nhất thế giới, chỉ có 4 hãng có lãi trong quý II năm nay, gồm: Korian Air, Asiana Airline (Hàn Quốc), EVA Airways (Đài Loan) và China Airline (Trung Quốc). 

# Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng đang dần thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Mới đây, theo khảo sát của Standard Chartered, gần 80% số người được hỏi tại Singapore cho rằng, họ sẽ hoàn toàn không dùng tiền mặt trong một thập kỷ tới. 

Thông tin chứng khoán

# Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư Hướng dẫn hoạt động của công ty chứng khoán. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong dự thảo Thông tư mới là việc bổ sung các quy định liên quan đến mở tài khoản giao dịch chứng khoán từ xa. 

# Trong báo cáo mới đây, CTCK VNDIRECT kỳ vọng, sau nhiều nỗ lực thay đổi, nhất là gỡ nút thắt về room ngoại..., chứng khoán Việt Nam sẽ sớm được nâng hạng từ ‘thị trường cận biên’ lên ‘thị trường mới nổi’ trong kỳ đánh giá vào tháng 9/2021. 

# Theo SSI Reseach, trước giờ mở cửa phiên sáng nay, với việc vẫn đang vận động tốt trên vùng hỗ trợ 840-846 điểm, xu hướng Tăng ngắn hạn trên VN30 vẫn chưa bị ảnh hưởng. Chỉ số sẽ hướng tới vùng kháng cự 870-876 trong những phiên tới.

Việt Nam đang được biết đến là một quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng năng lượng tái tạo trong khu vực Asean.

Cổ phiếu năng lượng sạch: 'Mỏ vàng' của các nhà đầu tư thông minh

Hiện tổng công suất nguồn điện năng lượng tái tạo đã đi vào vận hành đạt khoảng 5.500MW, năng lượng tái tạo hiện chiếm khoảng 10% công suất của toàn hệ thống điện và Việt Nam đang được biết đến là một quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng năng lượng tái tạo trong khu vực Asean.

Theo ông Võ Thế Vinh – Giám đốc phân tích CTCK IVS, đây chính là tiềm năng thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào cổ phiếu của lĩnh vực này: "Mục tiêu của các doanh nghiệp là để đa dạng hóa hoạt động sản xuất kinh doanh sang 1 lĩnh vực có dòng tiền đều, giúp đổn định dòng tiền của DN. Thứ hai là tận dụng những lợi thế của doanh nghiệp bất động sản trong phát triển dự án. Và thứ ba là tận dụng được chính sách hỗ trợ của chính phủ là động lực để các DN đi vào thị trường năng lượng tái tạo".

Không chỉ vậy, theo ông Chu Hà Thanh – Giám đốc phân tích CTCK BOS, việc đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư cũng giúp cho các DN gia tăng niềm tin với nhà đầu tư khi lựa chọn cổ phiếu hoặc trái phiếu của các DN năng lượng tái tạo.

Việc đầu tư vào cổ phiếu năng lượng tái tạo hoàn toàn có thể bù đắp những rủi ro của DN cũng như là giúp các nhà đầu tư có thêm cái nhìn về những giá trị tài sản lớn của ngành. Ngoài ra cũng giúp các DN cân bằng yếu tố hấp dẫn và rủi ro với nhà đầu tư.

Các cơ quan năng lượng cũng dự báo, xu hướng đầu tư vào ngành năng lượng tái tạo vẫn có thể kéo dài đến hết năm 2020. Khi các doanh nghiệp tham gia, đầu tư vào lĩnh vực này, không chỉ giúp bản thân DN tìm kiếm lợi nhuận mà còn hướng đến sự phát triển bền vững./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //